Apple đứng thứ hai thế giới về smartphone

Nokia dù mất thị phần nhưng vẫn dần đầu thị trường smartphone toàn cầu, Apple đứng thứ hai và theo sau lần lượt là RIM, Samsung và HTC.

Theo báo cáo vừa mới được hãng nghiên cứu IDC đưa ra, doanh số tiêu thụ smartphone trên toàn thế giới trong quý I năm nay đã tăng tới 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng cộng đã có gần 100 triệu smartphone được bán ra trong ba tháng đầu năm 2011, gần gấp đôi mốc 55 triệu máy của cùng kỳ trước đó.

Apple, hãng công nghệ của Mỹ, đã trở thành hãng tiêu thụ smartphone nhiều thứ hai thế giới và đang tiên dần tới ngôi vị số một của thương hiệu di động Phần Lan, Nokia.

Panasonic ra mẫu Plasma X30 'giá rẻ'
Bảng thống kê thị trường smartphone toàn cầu của IDC vừa được công bố vào ngày 5/5.
(Ảnh: Slashgear)

Theo sau Nokia và Apple lần lượt là các nhà sản xuất RIM, Samsung và HTC. Ngoài Nokia và RIM, hầu hết các hãng sản xuất di động lớn đều có được sự tăng trưởng về sản phẩm smartphone. Tuy nhiên, ấn tượng hơn cả là Apple, HTC và đặc biệt là Samsung, với tỷ lệ tăng trưởng lên đến 350%.

Trong khi đó, Nokia và RIM đều gây thất vọng khi thị phần về smartphone của cả hai hãng đang giảm đi trông thấy. Nokia từ 38,8% xuống 24,3% còn RIM từ 19,1% xuống 14%.

Android cũng cho thấy sức mạnh thực sự của mình ở thị trường smartphone khi đã giúp cho HTC và Samsung có được sự tăng trưởng lên tới 230% và 350% so với cùng quý I năm ngoái.

Theo lý giải của nhà phân tích cấp cao tới từ IDC, Kevin Restivo, việc có mã nguồn mở chính là lợi thế để Android được nhiều hãng sản xuất smartphone lựa chọn và có thị phần gia tăng một cách nhanh chóng trong thời gian gần đây.

Thứ Sáu, 06/05/2011 16:46
31 👨 131
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp