Apple dùng ốc vít đặc biệt cho iPad Mini

Cũng như các thiết bị đình đám mới ra mắt khác, iPad Mini đã bị dỡ tung để kiểm tra “nội tạng” bên trong.

Apple dùng ốc vít đặc biệt cho iPad Mini

Website chuyên “mổ ruột” bom tấn công nghệ iFixit đã "đụng dao" được vào mẫu tablet 7,9 inch này một ngày trước khi iPad Mini được bày bán tại thị trường Mỹ. Và theo tiết lộ của iFixit, có cả tin vui lẫn tin buồn cho dân “độ” “sửa máy”.

Cụ thể, màn hình LCD và kính bảo vệ màn hình được bố trí như những linh kiện riêng rẽ, thay vì được ép laminate quang học vào nhau như ở các phiên bản iPad cỡ lớn. Do đó, trên lý thuyết thì chúng ta sẽ có thể thay thế màn hình riêng và kính bảo vệ riêng. Việc Apple tách riêng hai linh kiện này thực ra cũng không có gì bất ngờ, bởi thủ thuật ép laminate quang học sẽ khiến cho chiếc máy bị dày hơn.

Apple dùng ốc vít đặc biệt cho iPad Mini

Apple dùng ốc vít đặc biệt cho iPad Mini

Ngoài ra, pin của iPad Mini cũng rất dễ tháo rời và thay mới, bởi nó không được gắn “chết” vào một chỗ như ở máy nghe nhạc iPod Touch. Mặc dù vậy, iFixit chưa thực sự xác định được dung lượng chính xác của loại pin mà Apple trang bị cho iPad Mini.

Tin buồn ở đây chính là các loại ốc vít mà Apple sử dụng. iFixit gọi đây là thách thức lớn nhất và một số loại ốc của iPad Mini cực nhỏ, “chưa từng thấy”. Bên cạnh đó, mọi linh kiện bên trong iPad Mini đều được nhồi nhét chật ních, hầu như không có khe hở nên các thao tác sửa chữa sẽ phải rất tỉ mỉ và cẩn thận.

Apple dùng ốc vít đặc biệt cho iPad Mini

Được công bố chính thức hôm 24/10, iPad Mini sở hữu màn hình 7,85 inch, cài đặt hệ điều hành iOS6 mới nhất của Apple và có một “thân hình” được đánh giá là nhẹ nhất thị trường hiện nay, cho phép người dùng thoải mái cầm bằng một tay. Tuy nhiên, sản phẩm này cũng bị chê nhiều nhất ở ba điểm: màn hình không có độ phân giải Retina, chip chỉ dừng lại ở dòng A5 giống của iPad 2 và giá đắt.

Phiên bản Wi-Fi của iPad Mini hiện đã được bán ở một số nước châu Á – Thái Bình Dương như Úc, New Zealand trong khi phiên bản có cả 3G sẽ phát hành từ giữa tháng 11 tại Mỹ.

Thứ Sáu, 02/11/2012 11:04
31 👨 366
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp