Apple dự định cải tiến FaceTime cho iOS, hỗ trợ HomeKit cho macOS

Apple hiện đang làm việc trên một bản cập nhật iOS với codename là "Peace" và cập nhật macOS mang tên "Liberty" dự kiến sẽ được phát hành như iOS 12 và macOS 10.14.

Theo Bloomberg, FaceTime - ứng dụng gọi video và âm thanh của Apple có thể nhận được hai nâng cấp lớn. Sự bổ sung thú vị hơn là trò chuyện theo nhóm, một tính năng mà Apple đã giới thiệu cách đây nhiều năm với ứng dụng gọi điện video trên Mac, iChat, nhưng đã bị gỡ bỏ và không bao giờ khôi phục lại khi giới thiệu FaceTime dành cho thiết bị iOS. Tính năng này có được đưa vào iOS 12 còn tùy thuộc vào tình trạng tiến bộ của Apple khi Hội nghị Phát triển Toàn cầu (WWDC) của công ty này diễn ra vào tháng 6 tới.

Apple dự định cải tiến FaceTime cho iOS, hỗ trợ HomeKit cho macOS

Apple cũng dự kiến sẽ tích hợp Animojis hoạt hình của iOS 11 vào FaceTime, cho phép những người tham gia dùng camera TrueDepth, xuất hiện dưới dạng những con vật sống động khác nhau trong suốt cuộc gọi.

Mặc dù TrueDepth và Animojis hiện đang là những tính năng độc quyền, chỉ có trên iPhone X, nhưng báo cáo cho biết rằng iPad mới sẽ bao gồm phần cứng cần thiết để hỗ trợ tính năng này. Tính năng này có thể sẽ xuất hiện trong iOS 12.

Báo cáo cho thấy rằng Apple cũng thiết kế lại ứng dụng Stocks cho iOS 12, cải tiến tính năng Do Not Disturb với cài đặt chi tiết hơn, tích hợp trợ lý ảo Siri sâu hơn vào khung nhìn tìm kiếm của iPhone, hỗ trợ trò chơi thực tế tăng cường nhiều người chơi và cải thiện giao diện nhập ảnh cho iPad. Một số tính năng khác mà các iFan có thể phải chờ đến iOS 13 mới nhận được bao gồm: Hỗ trợ tab cho các ứng dụng iPad, hỗ trợ chia màn hình cho phép xem hai ứng dụng cùng lúc, các tính năng của Apple Pencil mới và tắt thông báo email đối với chủ đề cụ thể.

Ngoài ra, báo cáo tuyên bố rằng macOS 10.14 sẽ tiếp tục có tính năng Marzipan đã được báo cáo trước đó, được thiết kế để cho phép các máy Mac chạy các ứng dụng iPad và iPhone. Apple cũng dự kiến sẽ đưa ứng dụng Home từ iOS lên macOS, cho phép máy tính Mac kiểm soát các phụ kiện HomeKit và có thể sẽ là hub của HomeKit.

iOS 12 và macOS 10.14 dự kiến sẽ được ra mắt tại WWDC của Apple vào tháng Sáu tới.

Xem thêm:

Thứ Năm, 22/03/2018 09:10
31 👨 313
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ