Apple đối đầu các đại gia điện thoại vì nano-SIM

Ba hãng sản xuất điện thoại di động Nokia, Motorola và RIM đều đã lên tiếng phản đối ý tưởng thẻ nano-SIM mà Apple muốn sử dụng để thay thế các loại SIM có kích thước bình thường như hiện tại. Bằng chứng là Apple đã đệ đơn xin Học viện tiêu chuẩn viễn thông châu Âu (ETSI) về việc sử dụng loại SIM siêu nhỏ này.

Apple đối đầu các đại gia điện thoại vì nano-SIM

Đúng như cái tên nano-SIM, đây là loại SIM mới có kích thước nhỏ chỉ bằng 2/3 so với loại micro-SIM, vốn đã nhỏ hơn SIM bình thường.

Apple cho rằng việc sử dụng các loại SIM siêu nhỏ sẽ tiết kiệm không gian trên thiết bị để có chỗ cho các linh kiện khác.

Trong khi đó, lý do để các hãng điện thoại khác phản đối việc "chuẩn hóa" sử dụng loại SIM mới là vì để sử dụng loại SIM này cần thiết kế một khay đưa SIM vào máy, giống như đối với điện thoại iPhone hiện nay.

Cả Motorola, Nokia và RIM đều lo ngại rằng, nếu điều đó xảy ra, họ sẽ phải trả phí bằng sáng chế "cái khay" cho Apple.

Nokia còn khẳng định ý tưởng mới này chỉ có lợi và thiên vị cho Apple, và trên thực tế việc sử dụng một cái khay cũng chiếm diện tích tương đương như một SIM bình thường.

Dự kiến, trong tuần tới ETSI sẽ quyết định về đề xuất của Apple. Đáng chú ý, Nokia hiện nắm số phiếu biểu quyết lớn nhất trong tổ chức này, với 92 phiếu trong tay. Tuy nhiên, Apple cũng đã gấp rút đăng ký bổ sung cho các chi nhánh, công ty con của mình để có thêm các phiếu bầu.

Nếu việc đăng ký sớm thành công, Apple sẽ có số phiếu bầu lớn nhất trong ETSI.

Mặc dù vây, điều này sẽ không dễ dàng vì Nokia đã lên tiếng phản đối, cho rằng "thật không đúng khi một tập đoàn có thể nắm giữ nhiều phiếu bầu bằng cách gửi nhiều đơn đăng ký thành viên cho các chi nhánh, công ty con của mình"

Thứ Năm, 22/03/2012 08:42
31 👨 102
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp