Apple 'độc quyền' đo sáng, lấy nét nhờ nhận diện khuôn mặt

Hai tính năng này không còn mới mẻ ở nhiều sản phẩm công nghệ, tuy nhiên Apple đã nhanh tay lấy được bằng sáng chế trên thiết bị di động.

Apple 'độc quyền' đo sáng, lấy nét nhờ nhận diện khuôn mặt
Khuôn mặt sẽ đóng vai trò quan trọng khi thiết lập thông số chụp.

Cục bản quyền và thương hiệu Mỹ vừa công nhận cho Apple hai bằng sáng chế mới về camera tích hợp trên thiết bị di động cho phép tăng tốc thời gian lấy nét và điều chỉnh độ phơi sáng phù hợp dựa trên những khuôn mặt xuất hiện trong khuôn ảnh.

Apple cho biết bằng sáng chế số 8.233.078 mô tả việc bộ xử lý sẽ lựa chọn các thiết lập tối ưu cho khuôn mặt trong ảnh để có được tốc độ lấy nét nhanh nhất có thể nhờ những dữ liệu được lưu giữ trước đó.

Trong khi đó, bằng sáng chế 8.233.789, được sử dụng lần đầu từ tháng 4/2010, cung cấp một cách thức để máy tự động đo sáng dựa vào khuôn mặt. Đây là phương pháp rất hữu ích khi chụp ngược sáng hoặc ở những nơi có độ tương phản cao. Trong các trường hợp này, camera thường sẽ đo sáng toàn bộ khung ảnh và lấy trung bình, hiếm khi đem lại kết quả mong muốn nếu không muốn điều chỉnh bằng tay.

Apple vừa nhận được công nhận bằng sáng chế, nhưng trên thực tế, lấy nét và đo sáng nhờ nhận diện khuôn mặt đã được sử dụng trên iOS 5.

Thứ Tư, 01/08/2012 14:00
31 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp