Apple độc chiếm thị trường máy nghe nhạc ở Mỹ

9/10 mẫu máy nghe nhạc bán chạy nhất ở Mỹ trong năm 2010 là các model iPod do Apple sản xuất.


Các dòng máy nghe nhạc của Apple. Ảnh: Xbitlabs.

Một thống kê mới đây của hãng nghiên cứu NPD Group cho thấy, 9/10 mẫu máy nghe nhạc bán chạy nhất tại Mỹ trong năm 2010 vừa qua thuộc về Apple, với các sản phẩm như iPod Touch Gen 3, 4, iPod Shuffle, iPod Nano và cả iPod Classic. Chiếm vị trí thứ 10 trong danh sách là mẫu máy nghe nhạc Sansa Clip+ 4GB của Sandisk, sản phẩm duy nhất không thuộc về Quả Táo

Bản thống kê của hãng nghiên cứu NPD được thực hiện dựa trên số liệu sản phẩm bán ra tại các cửa hàng, đại lý bán lẻ... cũng như từ các kênh mua hàng trực tuyến chính hãng. Tuy nhiên, thay vì lựa chọn cả một dòng sản phẩm để tổng hợp ra kết quả, hãng nghiên cứu đã lấy kết quả của từng model hay phiên bản một.


Thống kê của NPD Group về thị trường máy nghe nhạc ở Mỹ năm 2010. Ảnh: Appleinsider.

Kết quả đó cho thấy, máy nghe nhạc bán chạy nhất tại Mỹ trong năm qua là mẫu iPod Touch Gen 3 phiên bản 8GB. Trong khi đó, dù mới xuất hiện trên thị trường chưa đầy nửa năm, iPod Touch thế hệ mới nhất Gen 4, bản 8GB cũng có được vị trứ thứ hai.

Nhưng bất ngờ nhất là việc mẫu máy nghe nhạc iPod Classic Video phiên bản 160GB của Apple vẫn tỏ ra rất hấp dẫn với người dân Mỹ, khi model sở hữu vị trí thứ 5 trong danh sách. Đây dòng máy nghe nhạc iPod duy nhất của Apple hiện nay còn sử dụng ổ đĩa cứng 1,8 inch gắn trong thay vì bộ nhớ Flash.

Thứ Năm, 10/02/2011 16:14
31 👨 320
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp