Apple điều tra các lỗ hổng iOS

Một phát ngôn viên của Apple tiết lộ hãng đang nghiên cứu một bản báo cáo về các lỗ hổng phần mềm cho phép điều khiển từ xa và bẻ khóa (jailbreak) các thiết bị chạy hệ điều hành iOS của hãng.

Theo Reuters, sau khi hãng tư vấn bảo mật Vupen của Pháp đăng tải một bài viết khuyến cáo về hai lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong hệ điều hành iOS của mình, Apple đã lên tiếng khẳng định họ rất quan tâm đến bản báo cáo trên và đang điều tra nó.

Các lỗ hổng này hiện đang được khai thác bởi trang web jailbreakme.com, cho phép người dùng bẻ khóa một thiết bị iOS và cài đặt phần mềm của App Store do Apple kiểm soát độc lập. Một hacker có biệt danh là “Comex” đã phát triển công cụ bẻ khóa này và tuyên bố đã tìm được các phương thức tiềm năng khác trong trường hợp lỗ hổng trên được vá lại.

Một chuyên gia bảo mật thừa nhận công cụ bẻ khóa này rất “đáng sợ” và “làm việc hiệu quả”. Trong khi các công cụ bẻ khóa trước đây yêu cầu người dùng phải chạy phần mềm trên máy tính cá nhân hoặc máy tính Mac của họ, thì jailbreakme.com là công cụ đầu tiên cho phép bẻ khóa ngay trên thiết bị mà người sử dụng muốn.

An ninh thiết bị di động đã trở thành một chủ đề nóng trong thời gian này. Khuyến cáo của hãng Vupen được đưa ra chỉ vài ngày sau khi các chuyên gia bảo mật công bố một bộ rootkit dùng để khai thác những chiếc điện thoại sử dụng hệ điều hành Android tại hội nghị hacker Defcon diễn ra tại Las Vegas (Mỹ). Nicholas Percoco, người phát triển công cụ này với các đồng nghiệp cho biết không khó để xây dựng nó và họ chỉ phải mất khoảng 2 tuần.

Nguồn: Appleinsider

Thứ Năm, 05/08/2010 12:00
31 👨 65
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp