Apple dễ thua kiện vì bằng sáng chế hết hiệu lực

Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO) đã quyết định từ chối một số bằng sáng chế của Apple trong vài tháng gần đây, tuy nhiên điều này không có nghĩa là rằng các bằng sáng chế đó không còn giá trị.

Apple dễ thua kiện vì bằng sáng chế hết hiệu lực

Mới đây, USPTO cũng đã bác bỏ bằng sáng chế US 7,844,915, với nội dung cho phép lập trình để xác định thao tác của ngón tay người dùng. Đó là bằng sáng chế bị lặp lại của bằng sáng chế pinch-to-zoom, mặc dù phạm vi được bao hàm rộng hơn. Việc huỷ bỏ hiệu lực của bằng sáng chế sẽ gây ảnh hưởng đáng kể tới vụ kiện mà Apple đã giành chiến thắng 1,049 tỷ USD trước Samsung. Vì vậy, hãng điện tử Hàn Quốc đã quyết định đệ trình sự việc về bằng sáng chế của Apple lên Thẩm phán Lucy Koh trong một hồ sơ nộp tòa án ngày hôm nay.

Chính vì vậy, Apple sẽ cần phải làm việc với USPTO về bằng sáng chế “nảy khi cuộn hết”, và cố gắng đấu tranh để giữ bằng bằng sáng chế rất có giá trị trong vụ kiện với Samsung này. Tất nhiên, mọi quyền quyết định vẫn thuộc về Thẩm phán Koh và cho tới thời điểm này, bằng sáng chế số 915 là vẫn còn hiệu lực và cũng vẫn rất khó để Samsung có thể đảo ngược tình thế.

Thứ Năm, 20/12/2012 15:14
31 👨 122
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp