Apple đầu tư vào dịch vụ truyền hình

Cùng với việc làm mới Apple TV, "Quả Táo" sẽ thực hiện một loạt kế hoạch phát triển và mở rộng dịch vụ truyền hình trực tuyến trên iTunes.

Tin đồn về việc "Quả Táo" làm mới Apple TV lại xuất hiện nhiều trên mạng. Ảnh: Apple9.

Nếu như hãng tìm kiếm Google đang muốn lấn sân thị trường TV và truyền hình bằng các sản phẩm thông minh từ HDTV, set-top box cho tới đầu Blu-ray, thì Appe lại mở thêm hướng kinh doanh dịch vụ truyền hình bằng cách làm mới lại Apple TV và mở rộng kho dữ liệu iTunes.

Sau lần ra mắt hụt tại WWDC 2010 diễn ra vào tháng 6, những thông tin về việc Apple sẽ trình làng mẫu Apple TV thế hệ mới lại tiếp tục xuất hiện trên mạng với tần suất nhiều hơn. Theo PC World, chiếc set-top box thế hệ tiếp theo của Apple sẽ chỉ cho phép truyền tải các nội dung truyền hình chứ không cho phép tải dữ liệu và lưu vào máy. Nhờ đó, giá thành của bản thân sản phẩm và các chương trình truyền hình trực tuyến sẽ được giảm thiểu tối đa, giúp thiết bị mới của "Quả Táo" có thể cạnh tranh trực tiếp với các dịch vụ đình đám hiện nay như Netflix, Hulu Plus và video theo yêu cầu của Amazon. Mỗi chương trình được bán từ iTunes sẽ có giá trung bình 1.99 USD.

Theo trang tin NewTeeVee, Apple TV sẽ có quy trình cấp nội dung tương tự như quy định trên iTunes hiện tại, người xem sẽ có 30 ngày để xem các chương trình truyền hình đã mua, và không bị giới hạn lần truy cập vào chương trình đó trong 24 giờ kể từ khi xem lần đầu. Tương tự như việc đã từng làm với kho nhạc trên iTunes, Apple hy vọng kế hoạch kinh doanh nội dung truyền hình trực tuyến trên iTunes sẽ thu hút được nhiều khách hàng, thay đổi thói quen giải trí hình ảnh gia đình thông thường. Và tất nhiên, lợi nhuận thu lại cực lớn từ truyền hình mới là điều mà cả Apple và các hãng truyền hình đối tác quan tâm nhất. NBC, ABC, Showtime và HBO là các kênh truyền hình đang hợp tác với Apple trong việc cung cấp dữ liệu cho iTunes.

Kho dữ liệu trực tuyến iTunes sẽ là kho nội dung truyền hình đa dạng và hấp dẫn nhất. Ảnh: Uncrate.


Trong khi đó, tờ Thời báo New York tiếp tục tiết lộ, Apple sẽ trình làng mẫu Apple TV mới vào tháng 8 tới, ba năm kể từ khi Apple TV chính thức xuất hiện. Thay đổi lớn lao nhất trong sản phẩm mới của Apple lần này chính là việc Apple TV sẽ được trang bị nền tảng iOS mới phát hành. Như vậy, ngoài các chức năng truyền hình IPTV cơ bản của một chiếc Set-top box, sản phẩm mới của Quả Táo sẽ sử dụng hệ thống điện toán đám mây, cho phép lưu trữ dữ liệu đa phương tiện lên trên mạng Internet với iTunes là kho dữ liệu. Ngoài ra, nó cũng có các chức năng điều khiển, tương tác với máy MP3, điện thoại và máy tính bảng. Cấu tạo của thiết bị này sẽ được dựa trên nền cấu trúc của iPhone 4 với chip xử lý A4 và cho phép xử lý nội dung video độ phân giải Full HD 1080p.

Thông tin cuối cùng mà tờ báo đưa ra là việc Apple TV vẫn sẽ được phát hành với giá 99 USD, giống như những tin đồn từng xuất hiện trước thời điểm WWDC 2010.

Thứ Ba, 13/07/2010 11:05
31 👨 140
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp