Apple đang phát triển iPad để bàn?

Sau thành công vang dội của iPad, Apple dường như đang phát triển một loại máy tính kết hợp hình dáng của máy tính để bàn với các chức năng màn hình cảm ứng giống như máy tính bảng iPad.

Patently Apple, một trang blog chuyên về các bằng sáng chế do Apple đăng ký với vai trò của một phương tiện quảng bá cho các sản phẩm sắp ra đời, đã tiết lộ một bằng sáng chế ở châu Âu và các bức ảnh vào thứ 2 vừa qua bên dưới bài viết có tựa đề "The Mother Lode: Welcome to the iMac Touch" (Mạch nguồn: xin chào iMac Touch). Các hình ảnh từ bằng sáng chế này thể hiện một màn hình nối với một chân đế xoay, cho phép màn hình có thể xoay về vị trí nằm ngày, cho phép người dùng sử dụng nó như một màn hình cảm ứng thông thường.

Blog Patently Apple tiết lộ hình ảnh bản quyền máy tính của Apple ở châu Âu.


“Hãy dành một phút tưởng tượng về một chiếc iMac trên bàn làm việc của bạn và một chiếc iPad lớn ở bên cạnh”, blog kể trên viết. Bài viết này cũng đưa ra dự đoán về giải pháp Apple sẽ làm thế nào để chuyển từ hệ điều hành hiện thời của iMac là OS X sang iOS – là hệ điều hành hiện đang dược sử dụng cho iPad và iPhone.

Ý tưởng kể trên dường như đã xuất hiện lần đầu tiên vào hồi tháng một năm nay. Trong khi các bức ảnh gợi ý về khả năng ra đời của những chiếc laptop và máy để bàn sử dụng màn hình cảm ứng từ Apple đã xuất hiện từ nhiều tháng trước, nhưng Patently Apple nói rằng trang blog này cho tới nay mới có thể xác nhận rằng những tài liệu này là chính xác.

Tất nhiên, việc đăng ký sáng chế trên không có nghĩa rằng Apple sẽ sản xuất những sản phẩm như thế. Công ty này, cũng giống như những nhà sản xuất khác thuộc lĩnh vực công nghệ, đã đăng ký rất nhiều những bằng sáng chế về các sản phẩm mà sau đó nó được thay đổi khác đi rất nhiều khi thực sự tấn công vào thị trường hoặc là biến mất mà không để lại dấu vết gì.

Trên thực tế, Apple thậm chí cũng đã có lần đăng ký những bằng sáng chế không đúng luật, khi mà từng có một tập đoàn dựa vào luật chống vi phạm sáng chế kiện công ty này ra tòa.

Giới chuyên môn cũng đã dự đoán về một thiết bị lại giữa máy tính để bàn và màn hình cảm ứng của Apple trong một thời gian dài. Cũng trong đầu tuần qua, cây bút chuyên viết về công nghệ John Siracusa đã dự đoán trên Macworld về khả năng ra đời của một thiết bị “tốt nhất trong cả 2 thế giới: một chiếc laptop Mac nhẹ, đầy đủ tính rằng khi bạn cần tất cả những sức mạnh mà nó cung cấp, cùng với đó là một iPad nhỏ nhẹ (cũng với tốc độ xử lí cực nhanh) khi bạn cần nó phục vụ mục đích giải trí của mình”.


Ông viết: "Tuy nhiên, kiểu sản phẩm “lai tạo” này dường như là khá kỳ lạ, nhưng lại không phải là tính cách đặc trưng của Apple. Mà nếu điều đó diễn ra, thì những tính năng mới của Mac OS X mới là nhiệm vụ quan trọng của Apple”.

Như thường lệ, Apple không hề đưa ra bất kỳ nhận xét nào về những thông tin kể trên.

Nguồn: CNN

Thứ Hai, 30/08/2010 11:56
31 👨 87
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp