Apple đang phát triển công cụ tìm kiếm?

Google, cẩn thận! Cư dân mạng đang buôn chuyện về việc Apple đang có kế hoạch xây dựng một công cụ tìm kiếm.

Apple - hãng máy tính Mỹ Apple với những sản phẩm nổi tiếng như điện thoại di động iPhone, máy tính xách tay MacBook, máy nghe nhạc iPod – không vui với kinh nghiệm về tìm kiếm trên các sản phẩm di động của mình và có thể đang tìm cách phát triển một giao diện có thể tiếp cận dễ hơn.

Blog công nghệ hàng đầu ở Silicon Valley (Mỹ) TechCrunch cho biết đã sưu tập được những lời bóng gió từ nhiều người rằng “Apple đang làm việc với một công cụ tìm kiếm (hoặc dạng như thế)”.

Tuy nhiên, chính bài đăng này cũng công nhận có ít chứng cứ ủng hộ cho thông tin này.

"Nếu Apple đang xây dựng công cụ tìm kiếm, họ sẽ thuê các chuyên gia và kỹ sư tìm kiếm. Chúng tôi đã nói với rất nhiều chuyên gia tìm kiếm ở tất cả các công ty lớn thì trong khi một số họ đã nghe về những tin đồn tương tự, không công ty nào bị mất nhân viên tìm kiếm cho Apple hoặc nghe về bất cứ thông tin tuyển dụng đặc biệt nào từ Apple”, bài đăng trên TechCrunch.

Apple và Google rõ ràng là đang có cạnh tranh (iPhone của Apple và G1 của Google). Có tin đồn rằng CEO của Google là ông Eric Schmidt, cũng là thành viên ban giám đốc Apple, có thể rời khỏi Apple khi chiếc di động G1 chạy hệ điều hành Android của Google trở thành dòng chính. Người ta nói rằng ông Schmidt không được can dự vào các chiến lược dựa trên nền di động.

Theo phán đoán của TechCrunch, Apple đang nghĩa cách cải thiện tìm kiếm trên các thiết bị di động. Blog Apple Insider cho rằng có thể Apple sẽ tung ra một giao diện người dùng (UI) độc đáo dành cho các công cụ tìm kiếm trên các thiết bị di động của họ và việc xây dựng một công cụ tìm kiếm hoàn toàn mới dường như không phải là vấn đề hiện tại.

Chủ Nhật, 16/11/2008 09:54
31 👨 157
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp