Apple đang nghiên cứu sản xuất iPad 8 inch

Việc tung ra mẫu iPad 8 inch sẽ giúp cho Apple tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị phần và duy trì được vị trí dẫn đầu trên thị trường tablet.

iPad 8 inch được đồn là có cùng độ phân giải với iPad 2.
iPad 8 inch được đồn là có cùng độ phân giải với iPad 2.
Ảnh: Stylecowboys.

Theo Wall Street Journal, Apple đang hợp tác cùng các nhà cung cấp linh kiện châu Á để sản xuất ra mẫu tablet có màn hình 8 inch. Nhờ đó, hãng này có thể mở rộng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh và duy trì vị trí thống trị của mình trên thị trường. Đại diện của các nhà cung cấp nói trên cho biết công ty sản xuất iPad đã cho xem thiết kế mẫu tablet mới. Apple đang trong quá trình lựa chọn nhà cung cấp cho mình. Một nhà cung cấp cho biết, iPad 8 inch có độ phân giải màn hình tương đương với iPad 2. Hai nhà cung cấp tấm nền màn hình dùng thử trên sản phẩm này là AU Optronics (Đài Loan) và LG.

Việc sản xuất tablet 8 inch được cho là sẽ giúp Apple cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ khác, trong đó có Samsung và Amazon. Chiến lược dành cho iPad của hãng này có thể giống như những gì Apple đã từng làm với iPod, đó là đưa ra nhiều hình dạng và kích thước khác nhau.

Apple có thể mở rộng thị phần nhờ việc bán iPad 8 inch.
Apple có thể mở rộng thị phần nhờ việc bán iPad 8 inch. Ảnh: Wsj.

Các nhà phân tích nhận định, nếu tung ra máy tính bảng có kích thước nhỏ hơn, "Quả táo" sẽ mở rộng được thêm thị phần. Diana Wu, một nhà phân tích của Capital Securities cho biết, nguồn cầu cho Galaxy Note và Amazon Kindle Fire trên thị trường hiện tại cho thấy khách hàng đang muốn sở hữu sản phẩm có kích thước nhỏ hơn iPad 9,7 inch. Nhà phân tích này cho rằng "Các tính năng của iPad thì tốt nhưng giá bán vẫn là một nhân tố quan trọng trên thị trường đại chúng, đặc biệt là ở những thị trường mới nổi như Trung Quốc và Ấn Độ".

Tháng 10/2010, Steve Jobs, cố CEO của Apple đã từng cho biết kích thước 9,7 inch của iPad là "cỡ nhỏ nhất để tạo ra những ứng dụng hay cho tablet". Theo số liệu của IDC, iPad hiện chiếm khoảng 61,5%d doanh số tablet bán ra trên thế giới trong quý III năm trước. Trong khi đó, quý II/2011, doanh số của sản phẩm này chiếm tới 63,3% thị trường toàn cầu.

Thứ Tư, 15/02/2012 10:59
31 👨 122
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp