Apple đang nghiên cứu màn hình Retina mỏng và tiết kiệm điện

Màn hình của iPad 2012 mặc dù có mật độ điểm ảnh "khủng" nhưng lại tiêu tốn pin hơn tới 70% do phải sử dụng gấp đôi số bóng đèn LED.

Apple đang nghiên cứu màn hình Retina mỏng và tiết kiệm điện
iPad 2012 có màn hình Retina siêu mịn nhưng lại phải sử dụng số lượng bóng đèn LED gấp đôi khiến cho sản phẩm tiêu thụ điện năng nhiều hơn tới 70%. (Ảnh: Wired).

Vào tuần trước, NDP DisplaySearch đã đưa ra một tuyên bố về việc Apple đang tìm cách cải thiện màn hình Retina. Một số biện pháp được công ty này đề cập đến như thay đổi thiết kế đèn LED để giảm giá thành sản xuất, gia tăng khả năng tản nhiệt, loại bỏ một số linh kiện nhằm làm giảm cân nặng của thiết bị đồng thời chỉnh sửa lại bảng điều khiển dẫn truyền nhằm giúp cho màn hình tiết kiệm điện năng hơn.

Ông Richard Shin cho biết, nhà sản xuất iPad có thể dùng màn hình công nghệ IGZO của Sharp để giải quyết các nhu cầu này. Ngoài ra, Samsung cũng có thể là một trong số nhiều hãng sẽ giúp Apple nâng cao chất lượng màn hình Retina.

Raymond Soneira, nhà sáng lập kiêm CEO của DisplayMate Technologies, trước đây từng khẳng định iPad 2012 thực chất chỉ là "kế hoạch B" của Apple bởi sản phẩm này giữ nguyên thiết kế nhưng lại nặng hơn so với model cũ.

Thêm vào đó, iPad Retina mặc dù có mật độ điểm ảnh "khủng" nhưng lại tiêu tốn pin hơn tới 70% do phải sử dụng gấp đôi số bóng đèn LED. Với một hãng luôn hướng tới sự mỏng nhẹ và tiết kiệm điện năng như Apple thì không thể nào tung ra một sản phẩm mang tính "thụt lùi" như vậy được.

Thứ Hai, 10/09/2012 15:00
31 👨 79
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp