Apple đăng ký sáng chế thay ống kính của điện thoại

Người dùng có thể thay nắp lưng của điện thoại, qua đó đổi loại ống kính để có những trải nghiệm tốt hơn đối với camera mà không cần nâng cấp nhiều.

Apple đăng ký sáng chế thay ống kính của điện thoại
Mẫu thiết kế nắp lưng tách rời giúp thay ống kính của Apple trong hồ sơ đăng ký bản quyền.

Apple vừa nộp đơn đăng ký bằng sáng chế, cho phép người dùng model iPhone tự thay thế ống kính camera trên điện thoại của mình. Bản quyền có liên quan đến các thiết bị điện tử di động, ví như điện thoại. Theo đó, các tấm nắp lưng của thiết bị sẽ được thiết kế có thể tháo dời để người dùng thay đổi, cùng với ống kính.

Phần nắp lưng này cũng có khả năng tăng cường thời lượng pin của máy thông qua một nguồn nhỏ được thiết kế đi kèm, thậm chí một số con chip điều khiển cũng được thêm vào. Ý tưởng mới sẽ mở ra cơ hội trải nghiệm tính năng chụp ảnh của những người ưa thích việc ghi lại cuộc sống bằng thiết bị di động của mình. Thiết kế mới cũng được tích hợp các yếu tố mới vào nắp lưng, giúp ổn định ảnh quang học, cho phép cảm biến gia tốc nhận hướng di chuyển của camera khi đang quay phim, chụp ảnh, loại bỏ các hiệu ứng di chuyển không cần thiết.

Khi bằng sáng chế này được duyệt cho Apple, chắc chắn sẽ trở thành cơ hội kiếm tiền rất tốt cho hãng. Ngoài việc đưa đến nhiều lựa chọn hơn cho camera mà không cần phải đầu tư quá nhiều vào việc nâng cấp, thay đổi nắp lưng cũng khiến các sản phẩm trở nên khác biệt và có tùy biến cá nhân cao hơn về vẻ bề ngoài.

Thứ Bảy, 16/06/2012 10:05
31 👨 185
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp