Apple đã nói dối về tính năng Siri trên iPhone 4S?

Ngày 31/10, trang tin Device Mag cho biết, người dùng iPhone 4 hoàn toàn có thể ứng dụng phần mềm hỗ trợ bằng giọng nói Siri trên “dế cưng” của họ.

Thông tin này chắc chắn sẽ mang tới niềm vui cho rất nhiều chủ nhân iPhone 4, bởi Siri chính là một trong những tính năng hấp dẫn và đáng chú ý nhất trên phiên bản iPhone 4S vừa được Apple trình làng.

Trước đó, các nguồn tin công nghệ từng hé mở rằng, Siri đã được đưa vào iPhone 4, song quá trình này gặp phải trục trặc, khi Siri không hoạt động như ý muốn.

Theo Device Mag, hiện nay anh chàng Steven Troughton-Smith đã tích hợp thành công được phần mềm trợ giúp này vào trong iPhone 4. Steven Troughton-Smith chính là người từng tham gia “iPhone 4 hóa” Siri lúc ban đầu.

Còn nhớ, sau khi công bố mẫu smartphone mới nhất, Apple đã nói rằng Siri sẽ chỉ chạy được trên iPhone 4S mà thôi, và điều này khiến cho nhiều người tin rằng chỉ có phần cứng iPhone 4S mới đáp ứng được yêu cầu hoạt động của “người phụ tá” này.

Song Device Mag dẫn nguồn video từ trang 9to5Mac cho thấy, iPhone 4 hoàn toàn có thể chạy được Siri. Mẫu iPhone 4 màu trắng trong video đã chạy Siri mượt mà y như trên “hậu duệ” iPhone 4S vậy.

Tuy nhiên, một điều đáng tiếc là hiện nay, tác giả của “công trình” tích hợp Siri vào iPhone 4 vẫn chưa công bố cách thức chi tiết cùng bản tải phần mềm để bẻ khóa Siri, bởi anh lo ngại những vấn đề pháp lý liên quan tới Apple.

Theo Steven Troughton-Smith, khi có đầy đủ các file cần thiết trong tay, anh chỉ mất có 10 phút để hoàn thành quá trình “iPhone 4 hóa” Siri, với khoảng 20 bước thao tác.

Giới công nghệ cho rằng, có lẽ việc công bố bản tải và hướng dẫn tích hợp Siri vào iPhone 4 chỉ còn là vấn đề thời gian, khi tác giả của “công trình” này tìm ra cách để không bị Apple gây khó dễ.

Video chứng minh Siri đã bị “bẻ khóa” để tích hợp vào iPhone 4:

Thứ Ba, 01/11/2011 07:55
31 👨 330
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp