Apple đã bán được 1 triệu chiếc iPhone 3G

Hôm qua (14/7), Apple cho biết đã bán được tới 1 triệu chiếc iPhone 3G chỉ trong vòng có 3 ngày đầu tiên sau khi sản phẩm chính thức ra mắt thị trường.

"iPhone 3G đã có lễ ra mắt rất ấn tượng." Đó là khẳng định của Giám đốc điều hành (CEO) Apple Steve Jobs trong một tuyên bố phát đi ngày hôm qua.

Tuy nhiên, trong tuyên bố đó, CEO Jobs lại không hề đề cập đến bất kỳ một chi tiết nào liên quan đến sự cố phần mềm ngay trong ngày đầu ra mắt của iPhone 3G.

Theo nhà phân phối độc quyền iPhone 3G tại thị trường Mỹ AT&T thì ngày đầu iPhone 3G ra mắt đã có quá nhiều người cùng kết nối vào máy chủ Apple để kích hoạt thiết bị, dẫn tới tình trạng quá tải khiến máy chủ không thể đáp ứng được yêu cầu của người dùng.

Cả người dùng iPhone phiên bản cũ và iPod Touch cũng không thể truy cập được vào máy chủ của Apple để nâng cấp phần mềm cơ sở (firmware) lên phiên bản mới được phát hành cùng ngày với iPhone 3G.

Tình trạng này vẫn còn tiếp tục trong những ngày cuối tuần qua. Đến ngày hôm qua thì trục trặc mới được khắc phục hoàn toàn.

Apple từ chối bình luận về thông tin trên đây.

Tính cả 1 triệu chiếc iPhone 3G, đến nay Apple đã bán được khoảng 6 triệu chiếc iPhone từ khi sản phẩm này chính thức ra mắt thị trường một năm trước đây. Hãng đặt mục tiêu sẽ bán được 10 triệu chiếc iPhone vào cuối năm nay.

Thứ Ba, 15/07/2008 12:03
31 👨 105
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp