Apple cung cấp tính năng xác thực hai bước cho iCloud

Tính năng xác thực hai bước đã được Apple bổ sung vào dịch vụ lưu trữ iCloud của mình nhằm nâng cao khả năng bảo mật.

Sau vụ bê bối rò rỉ ảnh nude của hàng loạt nhân vật nổi tiếng trong giới giải trí, Apple đã hứa hẹn sẽ bổ sung tính năng xác thực hai bước đối với dịch vụ iCloud. Hiện tại, công cụ bảo mật này đã được triển khai.

Apple cung cấp tính năng xác thực hai bước cho iCloud
Apple đã tăng cường bảo mật cho iCloud sau sự cố rò rỉ hàng loạt ảnh riêng tư của người nổi tiếng.

Theo Ars Technica, tính năng xác thực hai bước hiện đã được áp dụng trên dịch vụ iCloud, người dùng có thể tùy chọn kích hoạt để sử dụng.

Lớp bảo mật mới sẽ ngăn ngừa được phương thức tấn công từng lấy đi mật khẩu tài khoản của hàng trăm người nổi tiếng trong làm giải trí và đánh cắp các bức ảnh riêng tư. Ars Technica cũng thử nghiệm với một công cụ tấn công có tên Elcom Phone Password Breaker và tính năng bảo mật hai lớp của iCloud vẫn đảm bảo an toàn.

Apple cung cấp tính năng xác thực hai bước cho iCloud
Công cụ tấn công do Ars Technica đã "chịu thua" tính năng bảo mật 2 lớp của iCloud.

Tính năng xác thực hai bước luôn được xem là công cụ bảo mật đáng tin cậy. Mỗi khi người dùng đăng nhập vào dịch vụ được trang bị tính năng này, sau khi nhập mật khẩu lần thứ nhất, dịch vụ sẽ tự động gởi thêm một mật khẩu tạm thời thứ hai vào thiết bị di động đã được đăng ký trước, người dùng phải nhập mật khẩu này một lần nữa mới có thể truy xuất tài khoản của mình.

Để kích hoạt tính năng xác thực hai bước trên iCloud, người dùng có thể đăng nhập vào tài khoản Apple của mình, nhấp vào mục "Password and Security", sau đó tìm đến mục "Two-step verification".

Với việc kích hoạt tính năng này, mỗi lần đăng nhập sẽ hơi mất thời gian, nhưng bù lại tài khoản của người dùng sẽ an toàn hơn.

Thứ Năm, 18/09/2014 07:23
51 👨 350
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp