Apple có thêm 20 bằng sáng chế

"Màn hình cảm ứng tích hợp" và "quản lý voicemail" là hai trong số các bằng sáng chế nổi bật mà Apple vừa nhận.

Apple có thêm 20 bằng sáng chế
Chức năng quản lý voicemail của Apple cũng đã được cấp bằng sáng chế.
(Ảnh: Cnet.)

Hôm nay, Apple lại vừa nhận thêm 20 bằng sáng chế mới, trong đó bao gồm cả các phát minh về màn hình cảm ứng tích hợp và công cụ voicemail trên iPhone. Danh sách các bằng sáng chế được Patently Apple đưa lên bao gồm cả bảng mạch in, quá trình xử lý dữ liệu metadata và hệ thống xác định vị trí của máy tính để cải thiện việc đặt hàng online.

Trong số những bằng sáng chế mới được cấp trên của Apple, đặc biệt có phát minh về "màn hình cảm ứng tích hợp". Phát minh này được "Quả táo" sử dụng từ tháng 9/2009. Công nghệ trên kết hợp bảng mạch cảm ứng với các pixel trên màn hình LCD để giảm thiểu linh kiện và quá trình xử lý. Đồng thời, việc này giúp cho thiết bị trở nên "mỏng hơn, nhẹ hơn và tiêu thụ ít năng lượng hơn".

"Quả táo" cũng được cấp bằng sáng chế về "quản lý voicemail trên thiết bị cầm tay đa chức năng". Bằng này nói rõ hơn về hệ thống voicemail của Apple từ việc chọn nghe voicemail từ một danh sách, tắt/bật voicemail và có bộ đếm hiển thị. Trước đó, công ty Klasuner Technologies của Mỹ cũng đã kiện Apple và AT&T về hệ thống voicemail như trên khi hai công ty này cho ra mắt iPhone.

Thêm vào đó, Apple cũng được cấp bằng sáng chế trên Mac OS X như tính năng kéo thả ứng dụng xuống thanh Dock hoặc đồng bộ hoá Dock giữa các máy tính với nhau.

Thứ Năm, 11/08/2011 15:45
31 👨 176
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp