Apple có thể sẽ sản xuất netbook

Hãng công nghệ Mỹ sẽ trình làng một máy tính xách tay giá rẻ ngay trong nửa đầu 2009 nhằm bắt kịp xu hướng laptop mini đang ngày một lan rộng trên toàn thế giới.

Đó là dự đoán của chuyên gia Ezra Gottheil thuộc công ty nghiên cứu Technology Business Research (Mỹ), dựa trên cơ sở rằng nền kinh tế toàn cầu đang gặp khó khăn và việc duy trì những dòng sản phẩm giá cao chỉ khiến Apple bị đẩy ra khỏi mảng thị trường quan trọng.

Tháng trước, trong buổi công bố tình hình tài tính quý III/2008, Giám đốc điều hành Steve Jobs của Apple nói: "Chúng tôi không biết làm thế nào để sản xuất một máy tính 500 USD vô dụng, tự bản thân chúng tôi sẽ không cho phép mình xuất xưởng một sản phẩm như thế", đồng thời tiết lộ đang ấp ủ một vài ý tưởng thú vị cho "máy tính siêu nhỏ".


MacBook Nano theo thiết kế của trang tin Gizmodo.

Ngay sau phát biểu này, cộng đồng mạng cũng đã sôi sục và "đoán già đoán non" rằng một phiên bản có tên MacPhone, MacBook Nano hay iPhone Slate nào đó sẽ sớm được công bố với thiết kế dạng bảng (table PC).

Theo Gottheil, Apple không trực tiếp sản xuất netbook nhưng sẽ cho ra mắt một phiên bản gọi là "entry-level notebook" (máy tính cấp thấp) với giá 599 USD ngay trong 6 tháng đầu năm tới.

Netbook chiếm 5% doanh số máy tính xách tay ở Mỹ trong quý II/2008 do tình hình suy thoái kinh tế khiến người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến dòng thiết bị giá thấp. Việc cung cấp netbook cũng sẽ giúp Apple tăng thị phần.

Thứ Tư, 26/11/2008 09:35
31 👨 126
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp