Apple có thể mất vị trí số một về máy tính bảng năm nay

Công ty nghiên cứu thị trường ABI và IDC cùng chung nhận định máy tính bảng Android sẽ đánh bại iPad khi đạt doanh số khoảng 150 triệu chiếc trong năm 2013.

Apple có thể mất vị trí số một về máy tính bảng năm nay
Samsung được cho là thách thức lớn khiến thị phần máy tính bảng Android vượt iOS trong năm 2013.
(Ảnh: Techradar)

Theo công ty nghiên cứu ABI, sẽ có 150 triệu tablet xuất xưởng năm nay, tăng đáng kể so với năm ngoái. Còn theo IDC, tổng số máy tính bảng bán ra sẽ là 190,9 triệu chiếc (cao hơn dự đoán của ABI). Điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi doanh số máy tính bảng đang tăng lên trong khi máy tính để bàn (PC) lại ngày càng giảm.

Cuộc chiến giữa iOS và Android đang nghiêng về phía hệ điều hành của Google, ít nhất là trên thị trường tablet, ABI cho biết. Công ty này dự đoán máy tính bảng chạy Android cuối cùng sẽ vượt qua iPad bất chấp sự ra đời của iPad Mini năm 2012. ABI cho rằng Samsung sẽ là thách thức lớn đối với Apple khi tạo ra nhiều phân khúc sản phẩm Android khác nhau. "Samsung đã thực hiện tốt chiến lược máy tính bảng để có thể tăng gấp đôi thị phần của công ty trong năm nay," Jeff Orr, Giám đốc nghiên cứu mảng thiết bị di động của ABI cho biết.

Còn IDC tuyên bố hồi tháng 3 rằng máy tính bảng Android sẽ vượt iPad nhờ vào việc người tiêu dùng quan tâm hơn tới giá cả khi lựa chọn sản phẩm. Theo IDC, năm 2013, Android sẽ chiếm 48,8% thị trường và Apple có thể giảm xuống 46%. Năm ngoái, 60% tablet xuất xưởng là iPad và iPad mini, chỉ 37% sử dụng Android (gồm cả các nhánh của hệ điều hành này như phiên bản sử dụng trên Kindle Fire HD).

Đối với Apple, dự đoán của ABI không gây bất ngờ bởi từ lâu, các nhà phân tích đã nghĩ tới chiến thắng cuối cùng của Android dù iOS vẫn đang thống trị. Năm 2010 - năm iPad ra mắt, sản phẩm này đã chiếm 87% thị trường và đến năm 2012, Android vẫn chưa vượt qua được Apple. Đầu năm 2011, một chuyên gia nghiên cứu của RBC Capital Markets cho biết, Android sẽ dẫn đầu thị trường máy tính bảng vào 2014.

Thứ Hai, 15/04/2013 14:50
31 👨 102
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp