Apple có thể đã sản xuất thử nghiệm HDTV

Một nguồn tin cho rằng, Apple cùng các đối tác Trung Quốc từng sản xuất thử nghiệm các mẫu HDTV chạy iOS, có Facetime và Siri.

>>> Stevo Jobs từng có ý định sản xuất TV Apple

Apple có thể đã sản xuất thử nghiệm HDTV
Steve Jobs tham vọng Apple sẽ có một mẫu TV mang lại cuộc cách mạng ở thị trường thiết bị nghe nhìn. (Ảnh: Apple Insider).

Sau khi tác giả cuốn tự truyện về Steve Jobs tiết lộ, vị CEO quá cố của Apple từng có tham vọng sản xuất HDTV mang thương hiệu Apple và thành công như iPod, iPhone hay iPad, một số thông tin liên quan đến mẫu HDTV cũng lập tức xuất hiện trên mạng trong những ngày gần đây.

Trang tin kinh tế Bloomberg cho hay, Jeff Robbin, người có vị trí quan trọng trong sự phát triển của iPod và iTunes Store là một nhân vật quan trọng trong kế hoạch phát triển HDTV mang thương hiệu của Apple. Sự quan trọng của nhân vật này đã khiến cho Steve Jobs từ chối tiết lộ danh tính trong những lần phỏng vấn với Walter Isaacson, tác giả cuốn tự truyện viết về ông. Tuy nhiên tham vọng và kế hoạch sản xuất một mẫu TV của Apple vẫn được Steve Jobs chia sẻ với Walter Isaacson.

Trong khi đó, trang Electronistra cho rằng, sản xuất TV là một kế hoạch cụ thể của Apple nhưng đó là một trong những kế hoạch lâu dài, đã được hãng triển khai nhưng vẫn chưa có một đích đến cụ thể.

Apple có thể đã sản xuất thử nghiệm HDTV
Apple chưa hề tiết lộ ý định hay kế hoạch sản xuất HDTV. (Ảnh: Geek).

Chuyên gia Brian White tới từ Ticonderoga Securities chia sẻ với Apple Insider thông tin rằng Apple và các đối tác sản xuất tới từ Trung Quốc của hãng đã và đang sản xuất những mẫu HDTV phiên bản thử nghiệm. Thông tin này cũng được một số chuyên gia phân tích kinh tế khác tin tưởng về độ chính xác.

Thậm chí Brian White còn đưa ra ý kiến, mẫu HDTV thử nghiệm của Apple có thể được trang bị hệ điều hành iOS, tích hợp tính năng FaceTime và điều khiển bằng giọng nói Siri. Đây là những tính năng và trang bị để có thể tạo ra một mẫu TV phá cách và khác biệt như Steve Jobs đã mong muốn.

Vị chuyên gia của Ticonderoga Securities cũng cho rằng, với báo cáo từ hãng nghiên cứu thị trường DisplaySearch cho rằng thị trường TV và các dịch vụ đi kèm có thể đặt hơn 100 tỷ USD vào năm, Apple có thể sẽ đẩy nhanh quá trình phát triển HDTV của mình và có thể kịp đưa ra một sản phẩm chính thức ngay vào năm sau.

Tuy nhiên với truyền thống kín tiếng của mình, ngoài chia sẻ từ Steve Jobs, Apple vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào cho rằng họ đã, đang phát triển hay sẽ sản xuất HDTV trong tương lai.

Thứ Ba, 25/10/2011 13:20
31 👨 99
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp