Apple có thể đã chán sử dụng chip Intel

Các kỹ sư của Apple được cho là rất tin tưởng khả năng vi xử lý kiến trúc ARM sớm đạt hiệu suất đủ mạnh để sử dụng trong PC, laptop truyền thống.

Apple có thể đã chán sử dụng chip Intel
MacBook có thể sẽ chạy chip ARM trong một tương lai không xa.

Nguồn tin từ Forbes cho hay Apple đang tìm cách thay thế bộ vi xử lý Intel trong các máy tính Mac bằng một phiên bản khác của công nghệ chip sử dụng trong iPhone và iPad. Các kỹ sư của Apple tự tin rằng thiết kế chip ARM hiện tại cho các thiết bị di động một ngày nào đó sẽ đủ mạnh để chạy trong máy tính để bàn, máy tính xách tay. Những người tiết lộ thông tin này đã yêu cầu được giấu tên.

Trong khi đó, Apple vẫn còn cam kết với Intel trong vài năm tới, ít nhất là đến 2017 nhưng các kỹ sư có thể vẫn làm việc với các nghiên cứu dài hơi hơn. Dù vậy, bất kỳ thay đổi nào sẽ là đòn giáng mạnh vào Intel. Nhà sản xuất máy tính lớn nhất thế giới vẫn đang liên tiếp bị tổn thương bởi thị trường trì trệ với các máy tính chạy phần mềm Windows tăng trưởng chậm.

Bill Evans, phát ngôn viên của Apple, từ chối bình luận, trong khi Intel được cho là đã gửi những câu hỏi về kế hoạch mới được đồn thổi này cho chính "Quả táo".

Apple có thể đã chán sử dụng chip Intel
Mối quan hệ giữa Intel và Apple có thể đang đi dần vào ngõ cụt.

Apple bắt đầu hợp tác với Intel trong việc sản xuất các máy tính Mac từ năm 2005. Khi đó hãng đã phải từ bỏ dòng chip Power PC của Motorola và IBM do đã bị Intel bỏ lại quá xa về hiệu suất sử dụng. Các mẫu máy đầu tiên được hãng công bố sử dụng vi xử lý mới là vào tháng 1/2006.

Thị trường cho thấy người dùng đang dần chuyển sang điện thoại thông minh và máy tính bảng khi các thiết bị này ngày càng đáp ứng được nhiều nhu cầu về công việc hơn chỉ là giải trí. Điện thoại thông minh đã đạt mức tăng trưởng 62% trong năm ngoái, doanh số máy tính bảng tăng hơn gấp đôi trong khi ngành công nghiệp PC lại chỉ tăng 1,7%, theo các nghiên cứu của IDC.

Thứ Ba, 06/11/2012 15:02
31 👨 221
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp