Apple có thể cắt giảm 40% sản lượng iPhone

Hôm kia (3/11), các nhà phân tích FBR Capital Markets cho biết, Apple có thể sẽ cắt giảm hơn 40% sản lượng iPhone trong quý 4 so với giai đoạn trước đó.

Theo nhà phân tích Craig Berger của FBR, trong báo cáo kiểm tra trước đây, sản lượng iPhone của Apple đã giảm liên tục 10% trong quý 4 nhưng trong cuộc kiểm tra mới nhất, sản lượng iPhone lại giảm tới hơn 40%. Tuy nhiên, phát ngôn viên của Apple cũng chưa đưa ra bình luận gì về vấn đề trên.

Còn nhà phân tích nhóm NPD, Ross Rubin cho rằng việc Apple cắt giảm tới 40% sản lượng iPhone sẽ là việc làm quá đột ngột vì trong báo cáo lợi nhuận hàng quý vào tháng trước, Apple cho biết lợi nhuận của hãng tăng hơn mong đợi 26% nhờ việc bán iPhone. Còn theo như nghiên cứu thị trường, chỉ trong một quý, Apple đã bán được 6,89 triệu chiếc iPhone nhiều hơn so với BlackBerry.

Do đó, hãng cần sản xuất nhiều điện thoại di động hơn để đáp ứng đủ cung cấp cho thị trường nước ngoài nhưng Apple lại cắt giảm sản lượng iPhone. Điều này sẽ phản ánh việc Apple chuyển nhượng việc tiêu thụ iPhone cho các quốc gia khác bên ngoài nước Mỹ.

Thứ Tư, 05/11/2008 16:52
31 👨 277
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp