Apple có thể bán được 18 triệu chiếc iPhone 3G trong năm nay

Giới phân tích dự đoán mức tiêu thụ chiếc iPhone 3G mới trong năm nay có thể đạt 18 triệu chiếc do kỳ vọng của người dùng vào sản phẩm này là quá lớn. Apple đưa ra một cái giá hợp lý cho iPhone 3G để đảm bảo cho mọi người đều có thể sở hữu được sản phẩm cao cấp này.

"Kỳ vọng vào chiếc iPhone 3G càng cao thì giá càng phải hợp lý và kênh phân phối càng phải rộng (dự kiến 70 quốc gia)", Jenny Lai, phân tích viên của CLSA Emerging Markets bình luận.

Cũng theo Lai, chiếc lược giá của Apple được cho là học tập Motorola trong việc ra mắt sản phẩm Razr trước đây. Khi giá của chiếc điện thoại "dao cạo" Razr giảm xuống 200USD (cuối năm 2005), tất cả những sản phẩm này đã bị vét sạch khỏi khi.

Chiếc iPhone mới (3G) của Aple được bán với giá 199USD (phiên bản 8GB), và 299USD cho phiên bản dung lượng ổ cứng cao hơn. Theo Lai, mức giá này là phù hợp với người dùng. Cũng theo nhận định của Lai, iPhone 3G sẽ lâm vào tình trạng khan hàng khi được bán ra thị trường vào ngày 11/7 tới, tuy nhiên hiện tượng thiếu hụt này sẽ được khắc phục vào cuối tháng.

Hiện iPhone 3G đang được giao cho hãng chế tạo thiết bị điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới - Hon Hai (Trung Quốc) sản xuất. iPhone sẽ chiếm tới 10% doanh thu của Hon Hai.

iPhone 3G sẽ có mặt tại Anh với mức giá bằng với tại Mỹ. Khách hàng tại Anh sẽ được cấp iPhone 2G miễn phí (theo hợp đồng) hoặc trả khoảng 59-159 euro để sở hữu sản phẩm này.

Thứ Năm, 12/06/2008 10:58
31 👨 49
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp