Apple có iPhone, Microsoft có… oFone?

Tại Hội nghị MIX07 tổ chức khách sạn Venetian, Las Vegas, Microsoft đã làm lu mờ iPhone của Apple trong khi mà sản phẩm đã từng gây ra sự trì hoãn của hệ điều hành Mac X Leopard này vẫn chưa ra mắt thị trường.

Cụ thể thì iPhone không tương thích với các tiêu chuẩn công nghệ mới bằng sản phẩm của Microsoft, điện thoại oFone. Đây có vẻ như là sự lặp lại của cuộc chiến giữa Windows Vista và Mac OS X khi mà Microsoft đã vượt trội hơn hẳn so với Apple.

Điện thoại oFone khiến cho iPhone trở nên lỗi thời, cũ kỹ và thừa thãi về tất cả mọi mặt chứ không chỉ là sự đánh giá đơn thuần giữa hai thiết bị. Không thể có sự so sánh giữa hai thiết bị này vi giữa chúng không có một mối liên kết nào. Trong khi iPhone của Apple chỉ là quá khứ không hơn thì oFone chính là đại diện của tương lai.

Nó có hiển thị văn bản theo vòng tròn, có thể gập lại theo cách mà bạn chưa từng thấy bao giờ, và còn có khả năng tùy biến cao. Microsoft đã thực hiện chiến lược của mình một cách hoàn hảo. Hãng này đã nhắc đi nhắc lại rằng họ không có ý định phát triển các tính năng điện thoại theo kiểu máy truyền thông số Zune nhằm cạnh tranh với iPhone của Apple. Và trong khi Apple “đơn thương độc mã” phát triển điện thoại iPod thì cũng là lúc Microsoft đang “chế biến” oFone của mình.

oFone được công bố chính thức bởi Robbie Bach, Giám đốc bộ phận Giải trí và Thiết bị của Microsoft. Và đó là….một màn “chơi khăm” hoàn hảo bằng video. Hóa ra, thực sự Microsoft không hề phát triển oFone. “Tôi sẽ nói rõ ràng rằng: chúng tôi không hề công bố sản phẩm nào tên là oFone với khán giả. Xin mọi người đừng nhầm”, Bach đã phát biều sau video giới thiệu về oFone tại MIX07.

Nguyễn Nam

Thứ Bảy, 05/05/2007 08:50
31 👨 54
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp