Apple có bằng sáng chế về giao tiếp NFC

Điều này cho thấy việc Apple sẽ tích hợp giao tiếp NFC trên iPhone thế hệ mới là khá rõ ràng.

NFC - Near Field Communication hay giao tiếp trường gần là công nghệ đang được nhiều nhà sản xuất điện thoại tích hợp thêm cho smartphone ngày nay, đặc biệt là các thiết bị sử dụng Android và Windows Phone. Tuy nhiên, nhiều khả năng thì iPhone và iOS cũng sớm được trang NFC.

Apple có bằng sáng chế về giao tiếp NFC
Apple tiếp tục sở hữu một số bản quyền liên quan đến tính năng NFC trong khi iPhone thế hệ hiện tại vẫn chưa có tính năng này. (Ảnh: PCWorld).

Theo PC World, Apple hiện tại đang sở hữu bằng sáng chế liên quan đến việc quản lý nhiều thiết bị khác nhau thông qua một hành động duy nhất. Điều này được mô tả bằng việc iPhone có thể quét một dải mã (barcode) để tự động kết nối tới một thiết bị ngoại khác nhanh chóng, như máy chơi game, đầu thu video, DVD, TV, máy chiếu, bóng đen, hệ thống an ninh hay cửa garage. Ngoài ra Apple cũng đăng ký thêm cho mình bản quyền tính năng "Gifting", cho phép người dùng sử dụng NFC để chia sẻ dữ liệu trên iTunes, như dạng danh sách nhạc.

Trước đó đã có những tin đồn về việc Apple sẽ tích hợp NFC vào iPhone thế hệ mới khi trong ứng dụng Passbook của iOS 6 người ta thấy dữ liệu liên quan đến NFC. Tuy nhiên, tất cả phải chờ đến tháng 9 hoặc 10 tới đây khi iPhone thế hệ mới xuất hiện mọi người mới biết rõ sản phẩm này sẽ sở hữu tính năng gì mới so với iPhone 4S và 4 tiền nhiệm.

Thứ Hai, 30/07/2012 15:36
31 👨 118
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp