Apple có bằng sáng chế đang dùng trên Android

Thanh trượt ẩn dần là một tính năng đang được sử dụng trên cả Android và iOS, nhưng sẽ sớm biến mất trên hệ điều hành của Google.

Apple có bằng sáng chế đang dùng trên Android
So sánh thanh trượt đang có trên iOS (trái) và Android 4.0 (phải).

"Quả táo" vừa đăng ký thành công một bằng sáng chế có thể gây rắc rối đối với hầu hết các điện thoại Android đang có mặt hiện nay. Theo đó, các thanh nhỏ trượt theo chiều dọc, ẩn dần theo thời gian nếu không tiếp tục di chuyển, sẽ thuộc bản quyền của Apple.

Bằng sáng chế thứ 8.223.134 phiền toái bởi thanh trượt dạng này đã xuất hiện trên Android được khá lâu, ít nhất là từ phiên bản Android 2.3. Vì vậy, các nhà sản xuất thiết bị Android và Google sẽ phải trả một khoản phí theo yêu cầu từ phía Apple để có thể tiếp tục sử dụng, nếu "Quả táo" đồng ý nhận tiền bản quyền.

Trong trường hợp khác, Google sẽ phải thay thanh trượt nhỏ bằng một thanh dài, không ẩn dần theo thời gian, được nhiều người đánh giá sẽ là khá bất tiện và thiếu thẩm mĩ.

Theo The Verge, bằng sáng chế của Apple chỉ có hiệu lực trên các thiết bị cảm ứng di động như điện thoại hay máy tính bảng. Ngoài ra, laptop hoặc máy tính để bàn không bị ảnh hưởng.

Thứ Năm, 19/07/2012 15:36
31 👨 120
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp