Apple, Cisco sẽ tiếp tục đàm phán về thương hiệu iPhone

Nhằm đạt đến một thỏa thuận có thể làm vừa lòng cả hai phía, Apple và Cisco đã quyết định lùi lại hạn chót của cuộc đàm phán về việc sở hữu thương hiệu iPhone sau những tranh cãi đầy căng thẳng…

Tháng trước, Cisco đã đâm đơn kiện Apple lên tòa án Mỹ vì việc sử dụng tên gọi iPhone – thương hiệu mà Cisco đã dùng cho một số sản phẩm của hãng. iPhone là nhãn hiệu đã được đăng ký bởi công ty Linksys, một chi nhánh trực thuộc Tập đoàn Cisco. Việc trùng tên sản phẩm đã gây ảnh hưởng rất xấu đến mẫu điện thoại VoIP iPhone mới ra mắt của Cisco, sau khi Apple cũng cho công bố điện thoại iPhone của họ tại cuộc Hội thảo và Triển lãm Macworld.

iPhone hiện đang không phải là thương hiệu duy nhất của Linksys (Ảnh: phonemag.com)

Hai công ty đã ngồi vào bàn đàm phán. Tuy nhiên, hiện cả hai phía vẫn chưa đạt được một sự thống nhất nào, và thời hạn chót cho cuộc đàm phán sẽ phải lùi lại để Apple có thêm thời gian đưa ra giải pháp xử lý.

Theo những nguồn tin đáng tin cậy, giải pháp mà Cisco có thể đưa ra là hãng sẽ nhượng lại thương hiệu iPhone cho Apple để đổi lấy việc công ty này sản xuất các thiết bị cầm tay có khả năng tương thích dễ dàng với những sản phẩm của Cisco. Linksys hiện là nhà cung cấp các thiết bị Wifi lớn nhất hiện nay và đang hướng phát triển tiếp các sản phẩm sang lĩnh vực truyền thông giải trí. Trong khi đó iPhone của Apple cũng có khả năng bắt được Wi-Fi và có đi kèm với những phần mềm nghe nhìn phổ biến nhất.

Liên Trang

Thứ Bảy, 03/02/2007 11:20
31 👨 58
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp