Apple chuẩn bị trình làng máy tính bảng Tablet cảm ứng?

Không phải là netbook hay máy nghe nhạc iPod Touch, máy tính MacBook thế hệ mới mà giới phân tích cho rằng Apple sẽ ra mắt một dòng máy tính bảng tablet cảm ứng với giá 500-700 USD vào đầu năm 2010.

Tin đồn về chiếc máy tính bảng giống với máy nghe nhạc iPod đã xuất hiện từ nhiều tháng nay. Nhiều nguồn tin cho rằng Apple đang sản xuất iPod Touch màn hình cảm ứng lớn, khoảng 7-9 inch. Màn hình này đủ rộng để trình chiếu các bộ phim HD và chạy các ứng dụng như của máy tính để bàn. Và, tablet cảm ứng cũng mang lại trải nghiệm game tốt hơn so với iPod Touch.

Apple Tablet sẽ có giá dao động từ 500-700 USD
Mặc dù Apple chưa tiết lộ bất cứ thông tin nào về máy tính bảng nhưng nhà phân tích Gene Munster của hãng Piper Jaffray cho biết ông có bằng chứng để khẳng định “Quả táo” sẽ trình làng Tablet trong vài tháng tới.

Ông này cho hay gần đây Apple tỏ ra rất quan tâm đến các nhà sản xuất chip, trong đó có công ty chế tạo chip tiêu thụ ít điện năng PA Semi mà Apple mua lại cách đây 1 năm. Ngoài ra, Apple cũng đang cố gắng bổ sung chức năng cảm ứng đa chạm (multi-touch) cho các sản phẩm chính, trong đó có iPod, iPhone, và Mac. Một điều đặc biệt quan trọng nữa là Apple cần phải tạo sự khác biệt với các đối thủ khác.

Cũng theo một nguồn tin khác từ trang web Commercial Times tiếng Trung, công ty Wintek (Đài Loan) sẽ cung cấp các tấm cảm ứng cho Apple. Vì thế, khả năng Apple sản xuất máy tính bảng cảm ứng là hoàn toàn có thể xảy ra.

Mặc dù thông tin Apple sản xuất máy tính bảng được rất nhiều người quan tâm nhưng thực tế, theo giới phân tích, liệu người dùng có sẵn sàng chi một khoản tiền khá lớn - 700 USD, để mua một thiết bị chỉ lớn hơn một chút so với iPod Touch và iPhone. Có lẽ, điều Apple phải làm là khai thác tối đa các kết nối không dây và các phần mềm xử lý công việc.

Thứ Sáu, 22/05/2009 13:46
31 👨 383
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp