Apple chuẩn bị giới thiệu sản phẩm hoàn toàn mới

Hàng loạt động thái của Apple khiến người ta hình dung rằng ngay vào thứ Bảy này, Công ty sẽ bán ra một sản phẩm mới hoàn toàn. Nó có thể sẽ được giới thiệu vào thứ Năm 19/5/2011.

19/5/2011 này là kỷ niệm 10 năm ngày mở cửa cửa hàng chính hãng đầu tiên của Apple. Công ty Apple đang hoạch định giới thiệu một cái gì đó rất quy mô, theo tin từ Boy Genius Report. Thông tin có được ở toà soạn Boy Genius Report khiến người ta đoán rằng, Apple đang chuẩn bị giới thiệu một thứ gì đó mới lạ hoàn toàn.

Thứ nhất, từ chiều thứ Bảy đến trưa Chủ nhật, tại từng cửa hàng của Apple sẽ có khoảng 10 - 15 nhân viên sẽ được giao những vai trò mới từ quản lý bán hàng đến chuyên gia kỹ thuật.

Thứ hai, trong giai đoạn nói trên, mọi nhân viên của Apple ở hành dinh chính sẽ bị cấm sử dụng điện thoại di động. Ngoài ra, trước kỳ nghỉ cuối tuần, họ buộc phải ký kết biên bản thoả thuận bổ sung về việc không phổ biến thông tin bảo mật.

Thứ ba, các cửa hiệu của Apple đã bắt đầu tiếp nhận hàng hoá thiết bị mới. Trong đó, phần chính sẽ được chở tới vào thứ Sáu, 20/5/2011. Mọi thiết bị phải được cất giữ kín trong kho. Trước khi bắt đầu bán ra vào thứ Bảy, tại tất cả cửa hàng của Apple sẽ treo rèm đen để người qua lại không thể nhìn thấy chuyện gì diễn ra bên trong.

Thứ tư là, các nhân viên của các cửa hàng sẽ phải qua huấn luyện bổ sung. Trong đó, họ sẽ được làm quen với tài liệu trình chiếu bảo mật nằm trong máy chủ của công ty dung lượng tới vài GB. Mọi người chỉ có thể truy cập vào thư mục nén này vào sáng thứ Bảy.

Cuối cùng, trong ngày Chủ nhật 22/5/2011, buổi sáng và buổi chiều sẽ có các cuộc họp mà nhân viên của Công ty buộc phải có mặt.

Apple chuẩn bị giới thiệu sản phẩm hoàn toàn mới
Apple đang chuẩn bị giới thiệu một sản phẩm mới vào thứ Năm 19/5/2011.

Thú vị là, theo các chu kỳ chuẩn diễn ra ở Apple, vào tháng 5, Công ty sẽ không cập nhật một sản phẩm nào. Dòng MacBook đã được cập nhật hồi tháng 2; iMac sớm hơn tháng 5; iPad 2 mới được cập nhật vào tháng 3. Việc cập nhật dòng iPod và phần mềm đúng lý sẽ diễn ra vào mùa Thu còn phát hành phiên bản hệ điều hành mới Mac OS X Lion đã được trù liệu vào mùa Hè.

Đoán rằng, một sản phẩm nào đó có thể được giới thiệu là chuyện hi hữu. Ví dụ, đó có thể là iPhone 5 hay là iPhone 4S... Tuy nhiên, theo ý kiến của đa số nhà quan sát, không có ý nghĩa nào cho các việc đó vào thời điểm này khi mà vào tháng tới sẽ có sự kiện WWDC (Apple Worldwide Developers Conference - Hội nghị toàn cầu các nhà phát triển của Apple) phù hợp hơn cho các việc đó. Hơn nữa, theo một số thông tin, chiếc iPhone mới sẽ được giới thiệu không sớm hơn mùa Thu năm nay.

Trước đây, đã có nhiều tin đồn về việc Apple chuẩn bị gia nhập phân khúc Tivi LCD với việc đã chế tạo thiết bị cách mạng mới tựa như iPhone và iPad, có khả năng thay đổi khuynh hướng phát triển tiếp theo của cả ngành công nghiệp.

Hai cửa hàng chính hãng Apple đầu tiên đã được khai trương từ năm 2001 ở Virginia và California (Mỹ). Từ đó, Công ty đã mở hơn 320 cửa hàng, đa số nằm ở Mỹ. Theo tính toán, quý tài chính gần đây nhất, tổng doanh thu của các cửa hàng Apple đã đạt 3,19 tỷ USD (~66.458 tỷ đồng), tăng 51% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty tuyên bố, các cửa hàng của Apple đã có hơn 1 tỷ người tới mua.

Nói theo các thành tích của Apple, từ năm 2009, Microsoft đã cố xây dựng hệ thống bán lẻ của riêng mình. Microsoft đã mở cửa hàng ở Arizona, California, Illinois, Minnesota và Washington. Theo ZDNet, trong năm 2010, việc mở rộng mạng lưới bán lẻ của Microsoft vẫn tiếp diễn.

Về khả năng xuất hiện cửa hàng chính hãng đầu tiên của Apple ở Nga, người ta mới được biết vào tháng trước. Theo những nguồn tin không chính thức, nhà cung cấp quan tâm tới không gian 1.500 mét vuông tại tầng 2 của khách sạn Moskva trên Quảng trường Manhejnaya. Các nhà phân tích không thống nhất ý kiến rằng dự án này có thể hoàn tất sớm. Một số cho rằng cầu tiêu dùng của người Nga với sản phẩm Apple hơi thấp cho một dự án như thế.

Thứ Năm, 19/05/2011 08:10
31 👨 163
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp