Apple chuẩn bị đợt xuất xưởng lớn nhất lịch sử

Lượng bán tăng đột biến trong chuỗi cung ứng linh kiện của Apple cho thấy hãng này đang chuẩn bị giới thiệu liền lúc nhiều sản phẩm quan trọng trong thời gian ngắn sắp tới.

Apple đang chuẩn bị "lần xuất xưởng lớn nhất trong lịch sử của mình" vào nửa cuối năm 2012, theo nhận định của nhà phân tích Brian White thuộc Topeka Capital Markets, đăng trên AppleInsider. Theo số liệu của White, lượng bán của các đối tác cung cấp linh kiện cho Apple trong tháng 7/2012 tăng đột biến 14% so với tháng 6/2012. Trong khi đó, những năm gần đây, trung bình lượng bán tăng giữa tháng sau so với tháng trước chỉ khoảng 8,5%.

Ông White cho rằng cú tăng trưởng đột biến nói trên liên quan tới sự ra mắt sắp tới của vài sản phẩm then chốt của Apple, trong đó có việc xuất xưởng chiếc iPhone mới đang được dự đoán sẽ vào đầu tháng 10 - thời hạn mà các nguồn tin không chính thức đã đề cập gần đây.

Apple chuẩn bị đợt xuất xưởng lớn nhất lịch sử
Có thể trông đợi rằng, sẽ có vài sản phẩm then chốt của Apple ra mắt cùng lúc.

"Trong tháng 7/2012, lượng bán linh kiện đã đạt mức kỷ lục trong vòng 8 năm mà chúng tôi theo dõi - White nói - Mức tăng này cao hơn đáng kể so với mức 7% của tháng 7/2011. Sự tăng trưởng đột biến này khiến chúng tôi dự đoán iPhone 5 sẽ được xuất xưởng trước tháng 10/2012". Dự đoán trước đây cho rằng chiếc iPhone mới sẽ được tung ra vào tháng 10/2012 - đúng 12 tháng kể từ khi xuất xưởng iPhone 4S vì chu kỳ cập nhật sản phẩm của Apple thường là đúng một năm.

Trước đây đã có tin về việc tăng đột biến của các đơn hàng linh kiện, thành phần. Cuối tháng 7/2012, All Things Digital thông báo trong quý kết thúc vào tháng 6, Apple đã chi nhiều hơn 1,15 tỷ USD cho các chi tiết máy so với quý trước đó. Hiện tượng tăng đột biến mà All Things Digital đề cập này được nhà phân tích Maynard Um của Wells Fargo Securities lưu ý. Theo ông Um, khoản tiền đặt hàng nói trên là cao kỷ lục trong 4 năm qua.

Trang tin iMore dẫn nguồn riêng khẳng định rằng trong tháng 9/2012, Apple sẽ giới thiệu liền lúc 2 sản phẩm bán chạy nhất của mình là iPhone mới và iPad mới với màn hình nhỏ hơn. Trang tin này bổ sung rằng cũng có thể sẽ có cả máy chơi nhạc iPod phiên bản mới xuất hiện. Theo tin của iMore, việc giới thiệu sẽ diễn ra vào ngày 12/9/2012. Thời điểm này được các hãng tin lớn như Reuters và Bloomberg xác nhận.

Thứ Bảy, 11/08/2012 11:56
31 👨 309
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp