Apple chưa có kế hoạch sản xuất nhiều dòng iPhone

Tuyên bố này của Tim Cook dập tắt những tin đồn rằng ngoài iPhone 5S, Apple sẽ có iPhone Mini, iPhone giá rẻ vỏ nhựa, iPhone Math 4,8 inch... xuất hiện liên tục thời gian qua.

Trong sự kiện D11 sáng nay (tối 28/5 theo giờ Mỹ), nhà báo Walt Mossberg của Wall Street Journal hỏi vì sao Apple có nhiều mẫu máy nghe nhạc iPod nhưng lại chỉ có một dòng điện thoại iPhone, Tim Cook, Tổng giám đốc Apple, chia sẻ: "Để xây dựng một chiếc điện thoại mới đòi hỏi rất nhiều công sức với những chi tiết tỉ mỉ về phần cứng, phần mềm và cả những dịch vụ xung quanh nó. Vì thế chúng tôi chọn dồn toàn tâm toàn lực cho một sản phẩm thay vì bị phân tán khi phát triển nhiều dòng khác nhau".

Apple chưa có kế hoạch sản xuất nhiều dòng iPhone
Tim Cook: "Apple không muốn bị mất tập trung khi phát triển nhiều dòng điện thoại khác nhau".

Tuy nhiên, CEO của Apple cũng khẳng định: "Hiện Apple chưa có kế hoạch, nhưng không có nghĩa là sẽ không có trong tương lai". Với iPod, mọi chuyện đơn giản hơn và mỗi dòng Shuffle, Nano, Classic... đảm nhiệm những chức năng, phân khúc thị trường khác nhau.

Nhà báo Mossberg cho rằng người dùng đang muốn sử dụng điện thoại khác nhau tùy theo nhu cầu như smartphone có màn hình lớn hơn/nhỏ hơn, đa màu sắc hơn... Câu trả lời của Tim Cook là điện thoại cần cân bằng giữa các yếu tố như màn hình lớn sẽ khiến thời lượng pin không thể kéo dài...

Như vậy, đến thời điểm này Apple chưa có kế hoạch nào trong việc sản xuất nhiều dòng iPhone, đồng nghĩa năm nay sẽ chỉ có một mẫu iPhone thế hệ 7 (iPhone 5S) trình làng.

Apple chưa có kế hoạch sản xuất nhiều dòng iPhone
CEO Apple khẳng định trong tương lai có thể sẽ có thêm nhiều dòng iPhone, nhưng hiện tại thì chưa.

Trước câu hỏi rằng thị phần của iPhone đang giảm trước cuộc tấn công ồ ạt của các thiết bị Android, người đứng đầu Apple đơn giản nói: "Chiến thắng không có nghĩa là bán ra được nhiều nhất".

Ông lấy ví dụ, Apple sản xuất máy nghe nhạc, máy tính bảng tốt nhất và chiếm thị phần lớn nhất. Nhưng họ cũng tạo ra những chiếc máy tính xách tay tốt nhất mà không cần bán được nhiều nhất thế giới, tương tự điện thoại cũng vậy. Mục tiêu của Apple là làm ra những thiết bị hàng đầu thế giới.

Ông cũng tiết lộ Apple sắp trình làng những sản phẩm "thay đổi cuộc chơi" (game-changing). "Nhiều người nói rằng đổi mới nghĩa là tạo ra một dòng sản phẩm mới. Đúng vậy, chúng tôi sẽ làm thế. Chúng tôi đang có các dự án thú vị mà chúng tôi đã nghiên cứu trong nhiều năm".

Ba năm nay kể từ sau khi công bố iPad, Apple chưa giới thiệu thêm một sản phẩm đột phá nào và giới công nghệ đang chờ đợi hãng này sẽ có gì mới như TV, đồng hồ thông minh... dưới thời Tim Cook hay vẫn tiếp tục "hưởng lợi" từ những thành quả mà Steve Jobs để lại.

Thứ Tư, 29/05/2013 16:25
31 👨 75
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp