Apple phát hành bản cập nhật iOS 11.4.1, kèm tính năng chống lại các công cụ bẻ khóa

Apple vừa phát hành iOS 11.4.1, trong bản cập nhật này các tính năng bảo mật của hệ điều hành iOS tiếp tục được nâng cấp nhằm hạn chế quyền truy cập USB, chống lại các công cụ bẻ khóa.

Tính năng mới này được mặc định không hoạt động nên để sử dụng người dùng phải tự kích hoạt bằng cách truy cập vào phần Cài đặt, bảo mật khuôn mặt và mật khẩu.

Tính năng được mặc định không hoạt động nên để sử dụng người dùng phải tự kích hoạt

Với tính năng mới này, khoảng 1 giờ sau khi iPhone hoặc iPad của bạn bị khóa, iOS sẽ chặn không cho phép kết nối với các phụ kiện bên ngoài thông qua cổng Lightning. Điều này sẽ giúp ngăn chặn việc sử dụng các công cụ để bẻ khóa iPhone như GrayKey chẳng hạn.

Với tính năng mới này, khoảng 1 giờ sau khi iPhone hoặc iPad của bạn bị khóa

Apple đang không ngứng tăng cường bảo mật, nâng cao quyền riêng tư của người dùng khỏi tin tặc và những vụ xâm nhập vào dữ liệu cá nhân của họ. Nhưng điều này đồng nghĩa với việc các cơ quan thực thi pháp luật sẽ gặp khó khăn hơn khi muốn truy cập vào nội dụng những chiếc iPhone của tội phạm.

Bản cập nhật cũng sửa một số lỗi nhỏ trên hệ điều hành.

Ngoài tính năng hạn chế quyền truy cập USB, trong bản cập nhật iOS 11.4.1 Apple còn tập trung sửa một số lỗi trên hệ điều hành liên quan đến tính năng tìm AirPod và đồng bộ với tài khoản Exchange.

Apple chính thức phát hành iOS 11.4

Cuối cùng, Apple đã chính thức phát hành iOS 11.4 sau sáu phiên bản beta, ngay bây giờ người dùng đã có thể cập nhật cho thiết bị của mình.

iOS 11.4 mặc dù không có nhiều cải tiến về giao diện so với iOS 11.3 được ra mắt vào đầu tháng 4/2018 nhưng nó sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn nhờ được bổ sung thêm một số tính năng mới như Tin nhắn trong iCloud, AirPlay 2 và Thư viện Classkit.

iOS 11.4

Để cập nhật lên phiên bản iOS 11.4, người dùng có thể tiến hành trực tiếp thông qua giao thức OTA bằng cách truy cập vào Settings -> General -> Software Update.

Hoặc nếu muốn sử dụng iTunes để restore bằng firmware, người dùng có thể truy cập vào link dưới đây để tải về.

  • https://ipsw.me/11.4

Lưu ý: Đối với cách cập nhật bằng firmware và iTunes bạn nên:

  • Tạo bản Backup trước khi nâng cấp để nếu phát sinh lỗi sẽ không bị mất dữ liệu.
  • Kiểm tra tài khoản ID Apple (nếu có thể nên tắt chức năng tìm iPhone/iPad hoặc thoát hoàn toàn).
  • Đảm bảo dụng lượng bộ nhớ trống theo yêu cầu.
  • Sạc pin trên 50%.

Xem thêm:

Thứ Ba, 10/07/2018 09:33
31 👨 2.725
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ