Apple chính thức ngưng hỗ trợ sửa chữa iPhone 5

Từ ngày 30/10/2018, iPhone 5 chính thức được xếp vào danh sách sản phẩm lỗi thời của Apple và sẽ không nhận được hỗ trợ sửa chữa từ hãng.

Các sản phẩm Apple vẫn sẽ nhận được hỗ trợ phần cứng và sửa chữa của hãng thêm ít nhất một năm sau khi ngừng sản xuất. Sau thời gian đó, sản phẩm sẽ được chuyển sang dạng “lỗi thời” hoặc “cổ điển”.

Tại California và Thổ Nhĩ Kỳ, Apple hỗ trợ giới hạn cho một số sản phẩm trong hai năm sau khi chúng được xem là “lỗi thời” ở những nơi khác. Nên chỉ ở tại 2 nơi này mới tồn tại sự khác biệt giữa “obsolete” (lỗi thời) và “Vintage” (cổ điển).

Tuy nhiên, các quy định ở Thổ Nhĩ Kỳ áp dụng không áp dụng cho iPhone mà chỉ áp dụng cho iPad và Mac. Vì vậy, ở tất cả iPhone 5 được xem là “obsolete” (lỗi thời) nhưng ở Mỹ iPhone 5 lại được xem là “vintage” (cổ điển) để thực hiện theo quy chế của tiểu bang California.

iPhone 5

iPhone 5 là chiếc iPhone đầu tiên có màn hình lớn (4inch), chiếc iPhone đầu tiên được trang bị cổng Lightning,… nên được xem là sản phẩm quan trọng đánh giá cột mốc mới trong chặng đường phát triển của Apple.

Trên trang web của Apple đang có một danh sách đầy đủ các sản phẩm “vintage” (cổ điển) và “obsolete” (lỗi thời) và iPhone 5 là sự thay đổi duy nhất trong danh sách này. Apple chỉ cập nhật danh sách này chứ không thông báo về thời gian các sản phẩm được chuyển đổi.

Các bạn có thể truy cập vào link dưới đây để xem chi tiết danh sách này của Apple.

Xem thêm:

Thứ Năm, 01/11/2018 15:50
51 👨 116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ