Apple "chiều” khách hàng vào bậc nhất

ACSI (Tổ chức đánh giá chỉ số hài lòng của khách hàng Mỹ) cho biết, trong 8 năm liên tiếp Apple luôn dẫn đầu về mức độ hài lòng của khách hàng trên thị trường PC.

Apple "chiều” khách hàng vào bậc nhất

Tổ chức Chỉ số hài lòng của khách hàng Mỹ (ACSI) là tổ chức chuyên nghiên cứu và đánh giá cảm giác của khách hàng đối với các sản phẩm điện tử tiêu dùng và thiết bị gia dụng. Hôm 19/9, ACSI tuyên bố máy tính Mac của Apple nhận được điểm số 87/100 xét về mức độ hài lòng của khách hàng đối với các máy tính. Điểm số này của Apple tăng 1 điểm so với năm 2010, và tăng 18 điểm so với năm 1998.

Claes Fornell – người sáng lập ACSI cho biết thêm: “Trong 8 năm Apple dẫn đầu mức độ hài lòng của khách hàng trên thị trường PC, giá cổ phiếu của công ty tăng 2.300%”.

Đánh giá của ACSI được dựa trên ước lượng độ thỏa mãn của khách hàng trên mọi phương diện: “chất lượng lĩnh hội”, “kì vọng khách hàng” và “giá trị xác định”.Theo ACSI, mỗi năm công ty thực hiện khoảng 70.000 cuộc phỏng vấn người dùng nhằm xác định chỉ số này.

Chiến thắng của Apple không còn là tin quá mới đối với công ty. Trong tháng 9, Apple cũng đứng đầu bảng các nhà sản xuất smartphone làm khách hàng hài lòng theo nghiên cứu của công ty nghiên cứu chỉ số hài lòng khách hàng J.D.Power. Thậm chí, “quả táo” còn vinh dự trở thành một trong những nhà bán lẻ trực tuyến tốt nhất, giành điểm số 82/100 trong cuộc khảo sát năm 2010 của công ty nghiên cứu ForeSee Results.

Trong danh sách của ACSI, HP dù đã khai tử webOS vẫn đứng thứ 2 với điểm số 78, và Acer xếp thứ 3 với 77 điểm.

Thứ Tư, 21/09/2011 11:04
31 👨 215
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp