Apple chiến thắng trong cuộc đua Nano - SIM

Vượt qua RIM, Nokia và Motorola, chuẩn thẻ SIM siêu nhỏ mới của Apple đã được Viện Tiêu chuẩn viễn thông châu Âu (ETSI) chấp thuận.

Apple chiến thắng trong cuộc đua Nano - SIM
Chuẩn Cupertino SIM sẽ giúp tiết kiệm không gian phần cứng cho các smartphone
(Ảnh: Engadget)

Chuẩn SIM mới của Apple mang tên Cupertino có kích thước 12.3 x 8.8mm, nhỏ hơn 40% so với thẻ Micro-SIM hiện đang được sử dụng rộng rãi trên dòng điện thoại iPhone 4 và 4S.

Nếu chuẩn SIM mới này được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp sản xuất điện thoại, nó sẽ giúp tiết kiệm không gian hơn, giúp smartphone ngày càng mỏng nhẹ hơn mà vẫn đáp ứng được yêu cầu phần cứng.

Mặt khác, với sự phổ biến của Micro-SIM hiện tại và Nano-SIM mới, điện thoại sẽ sử dụng khay SIM thay cho khe cắm thẻ SIM như trước đây.

Trước quyết định của ETSI, Nokia đã kịch liệt phản ứng. Hãng điện thoại đến từ Phần Lan cho rằng công nghệ của Cupertino không thể bằng so với công nghệ SIM siêu nhỏ khác của Nokia, RIM và Motorola.

Nokia cho rằng chuẩn Micro - SIM hiện tại vẫn sẽ là sự lựa chọn ưa thích của các nhà sản xuất điện thoại vì thế hệ Cupertino - SIM mới không phù hợp với một số ứng dụng.

Thứ Tư, 06/06/2012 08:20
31 👨 93
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp