Apple chi 3,9 tỷ USD cho một linh kiện “chiến lược”?

Bản báo cáo tài chính mới nhất mà Apple vừa công bố cho thấy hãng đã tỏ ra rất “chịu chơi” khi đầu tư số tiền lên đến 3,9 tỷ USD vào ba công ty để đảm bảo nhận được một loại linh kiện bí mật cho các sản phẩm của mình.

Theo Apple, hãng đã ký kết một bản thỏa thuận trị giá 3,9 tỷ USD trong vòng 2 năm với ba nhà sản xuất linh kiện để đảm bảo nhận được một loại linh kiện “rất chiến lược” dành cho các sản phẩm sau này của hãng. Vì những lý do cạnh tranh, Giám đốc điều hành CEO kiêm COO hiện tại của Apple, Tim Cook không tiết lộ loại linh kiện mà Apple đang nhắm đến là gì tuy nhiên ông cho biết thỏa thuận lần này rất giống với những hợp đồng đình đám của Apple hồi năm 2005 vào bộ nhớ flash iPod.

Cũng theo Tim Cook, số tiền 3,9 tỷ USD ở trên bao gồm một phần tiền thanh toán trước và khoản đầu tư cho quá trình sản xuất linh kiện này.

Apple đã chi 650 triệu USD trong quý tài chính này và sẽ tiếp tục rót thêm 1,05 tỷ USD trong quý tới. Nhiều tin đồn cho rằng linh kiện “chiến lược” đó là màn hình độ phân giải cao dành cho điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad. Ngoài ra, đối tác của Apple trong thương vụ này là Toshiba và Sharp, tuy nhiên, đây chỉ mới là những phỏng đoán và Apple chưa hề lên tiếng xác nhận.

Thứ Sáu, 21/01/2011 10:31
31 👨 147
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp