Apple chặn ứng dụng của Sony Reader trên iPhone

Apple đã quyết định chặn ứng dụng sách điện tử của Sony trên điện thoại iPhone vì cho rằng ứng dụng này sẽ phá vỡ hệ thống mua hàng trực tuyến của họ.

Đây là diễn biến mới nhất trong mối quan hệ căng thẳng lâu nay giữa Apple với các công ty đa truyền thông vốn tranh cãi trong nhiều năm qua về vấn đề giá cả cũng như cách thức bán phim, nhạc và sách trên các thiết bị di động của Apple là iPod, iPhone và iPad.

Nó cũng diễn ra chỉ một ngày trước khi tập đoàn News Corp dự kiến tung ra tờ báo trực tuyến The Daily được thiết kế dành cho các máy tính bảng như iPad.

Ứng dụng nói trên của Sony cho phép người dùng mua và đọc sách điện tử từ cửa hàng trực tuyến Sony Reader. Tuy nhiên, theo tờ New York Times, Apple từ chối ứng dụng này vì bắt đầu từ bây giờ, tất cả hoạt động mua từ bên trong ứng dụng sẽ phải thông qua Apple.

Mặc dù Amazon, Kobo và Zinio hiện đang cung cấp các ứng dụng cho phép người dùng mua ở bên ngoài cửa hàng trực tuyến App Store và sau đó sử dụng nội dung bên trong những ứng dụng của họ, song thông tin mà báo trên đăng tải ngụ ý rằng điều này cũng sẽ trở nên không thể theo những quy định mới của Apple về ứng dụng.

Thứ Sáu, 04/02/2011 07:42
31 👨 263
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp