Apple cấp quyền sử dụng bằng sáng chế cho HTC

Sau khi Apple và HTC công bố thông tin dàn xếp với nhau về những tranh chấp liên quan tới bằng sáng chế, dư luận đã rất quan tâm không rõ “Quả táo” chấp nhận chia sẻ những gì cho đối thủ của họ.

Apple cấp quyền sử dụng bằng sáng chế cho HTC

Tới giờ, trang TmoNews cho biết rằng trong thỏa thuận giữa hai bên, Apple sẽ cấp quyền sử dụng bằng sáng chế cho HTC ở cả hai mảng phần cứng và phần mềm, ngoại trừ hoàn toàn những bằng sáng chế liên quan tới thiết kế.

Nguồn tin chỉ ra rằng phía nhà sản xuất iPhone và iPad luôn có quan điểm hết sức cứng rắn đối với tài sản trí tuệ thuộc mảng thiết kế của họ, do vậy hãng này sẽ không bao giờ chia sẻ cho bất kỳ đối tác nào.

Điều này cũng không quá ngạc nhiên, bởi vốn những sản phẩm của Apple luôn nổi tiếng nhờ một trong những đặc trưng là có thiết kế riêng biệt, hấp dẫn.

Có thể thấy trong cuộc chiến pháp lý với Samsung, Apple đã tố cáo vi phạm chủ yếu liên quan tới các bằng sáng chế về thiết kế.

Với những thông tin kể trên, có thể thấy “Quả táo” coi việc nhìn và cảm nhận sản phẩm của khách hàng là quan trọng hơn nhiều so với những đặc điểm về phần cứng hay phần mềm của thiết bị.

Thứ Bảy, 08/12/2012 08:49
31 👨 168
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp