Apple cải thiện dịch vụ Maps bằng cách mua TomTom?

Sau khi bị chỉ trích quá nhiều với dịch vụ bản đồ kém chất lượng, hãng Apple đã tỏ rõ quyết tâm cải thiện ứng dụng Maps của họ thật nhanh chóng nhằm giữ vững uy tín vốn có.

Apple cải thiện dịch vụ Maps bằng cách mua TomTom?

Để thực hiện được điều đó thì “Quả táo” được cho là đang lựa chọn phương án thâu tóm một hãng công nghệ chuyên về ứng dụng bản đồ di động để hỗ trợ cho họ.

Hãng tin Bloomberg vừa dẫn nguồn thông tin từ nhà phân tích Hans Slob của hãng tư vấn Rabobank International cho biết, có khả năng Apple sẽ mua lại công ty phát triển phần mềm TomTom của Hà Lan, trong bối cảnh TomTom từng tạo được tiếng vang bằng dịch vụ định vị di động rất mạnh mẽ, phổ biến của họ trên nền tảng iOS.

Theo chuyên gia Slob thì thương vụ mua bán kể trên sẽ có nhiều ý nghĩa cho cả 2 bên, bởi “TomTom cần tiền mặt từ Apple, trong khi Apple muốn có kinh nghiệm, kỹ năng trong dịch vụ bản đồ, định vị của TomTom.”

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh áp lực sửa chữa Apple Maps đang ngày càng đè nặng lên “Quả táo,” khi hồi tuần này các nhà chức trách ở Australia đã cho rằng Apple Maps chính là nguyên nhân khiến một số người dùng ở nước này bị mắc cạn ở giữa công viên quốc gia, và không thể tiếp cận được nguồn thực phẩm, nước uống.

Thứ Năm, 13/12/2012 16:25
31 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp