Apple bổ sung tính năng chỉnh ảnh cực hữu ích cho iOS 15 beta 4

Đã hai tháng kể từ khi Apple trình làng iOS 15 và còn rất nhiều điều mới vẻ về hệ điều hành iPhone này chưa được khám phá ra. Mới đây, một người dùng Reddit phát hiện ra rằng bản iOS 15 beat 4 có thể tự động loại bỏ hiện tượng lóe sáng (lens flare) trong ảnh khi xử lý ảnh hậu kỳ.

Điều này cũng được xác nhận bởi hãng phát triển ứng dụng chụp ảnh nổi tiếng Halide. Trên Twitter của mình, Halide đã dăng một bức ảnh cho thấy khả năng loại bỏ lens flare của iOS 15 beta 4.

Những người dùng Reddit khác cũng xác nhận rằng iPhone XS, iPhone 11 và iPhone 12 cài iOS 15 beta 4 có khả năng xử lý hậu kỳ và loại bỏ lens flare trong những ảnh chụp. Hiện tại chưa rõ những mẫu iPhone cũ hơn có khả năng này không bởi nhiều tính năng trên iOS 15 chỉ dành riêng cho iPhone dùng chip A12 Bionic hoặc mới hơn.

Tính năng mới này cho thấy Apple có thể cải thiện camera iPhone trong khi duy trì độ chân thực của bức ảnh. Apple luôn luôn theo đuổi triết lý phần mềm xử lý ảnh quan trọng hơn phần cứng camera và có vẻ như họ đã đúng.

Trên iOS 15, Apple cũng mang tới nhiều tính năng camera mới cho FaceTime. Giờ đây, khi gọi FaceTime bạn có thể chọn chế độ chân dung (Portrait Mode) để làm mờ mọi thứ xung quanh cơ thể và khuôn mặt bạn.

iOS 15 hiện vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm beta. Theo đúng lịch trình hàng năm thì iOS 15 sẽ được tung ra cho tất cả người dùng sử dụng thiết bị tương thích ngay sau khi iPhone mới được ra mắt.

Thứ Năm, 05/08/2021 15:56
52 👨 227
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ