Apple bỏ Bing, đưa Google Search làm công cụ tìm kiếm trên Siri và Mac

Lần tới bạn hỏi Siri bất cứ điều gì, AI của Apple này sẽ có khả năng đưa ra những kết quả tìm kiếm để tìm câu trả lời trên Google, giống như hầu hết thế giới đang làm.

Apple đang bỏ Bing của Microsoft ra khỏi công cụ tìm kiếm mặc định trên Siri. Theo Tech Crunch, việc tìm kiếm trên iOS và Spotlight trên Mac sẽ chuyển sang công cụ của Google.

Nhà sáng lập iPhone nói rằng thay đổi này là để tạo ra “trải nghiệm tìm kiếm trên web thống nhất” cho người dùng vì Google hiện là công cụ tìm kiếm mặc định trên Safari, sau thương vụ trị giá 3 tỉ đô giữa 2 công ty.

Tuy vậy không phải toàn bộ đều chuyển sang Google Search. Bing vẫn sẽ mang tới một số kết quả tìm kiếm hình ảnh qua Siri.

Apple đã dùng Bing cho chức năng tìm kiếm của Siri từ iOS 7 vào năm 2013. Đây là thành công lớn của Microsoft vào thời gian đó. Apple và Google cũng đã có mâu thuẫn trên ứng dụng YouTube một năm trước đó. Nhưng giờ đây, công cụ tìm kiếm đã nghiêng hẳn về bên Google. Thương vụ nói trên giữa Apple và Google có thể đóng một phần vai trò trong chuyện này.

Siri và Mac sẽ dùng công cụ tìm kiếm của Google
Siri và Mac sẽ dùng công cụ tìm kiếm của Google

Tin tức về việc chuyển sang Google Search xuất hiện vào ngày phát hành ra công chúng phiên bản mới nhất của macOS mang tên High Sierra. Người dùng có thể cập nhật OS mới để thấy Spotlight giờ dùng Google như thế nào. Nếu dùng thiết bị iOS cũng có cập nhật tương tự. Hãy hỏi Siri tìm kiếm gì đó và bạn sẽ nhận được câu trả lời từ Google.

Thứ Ba, 26/09/2017 09:34
31 👨 182
0 Bình luận
Sắp xếp theo