Apple bít một loạt lỗi chết người cho Mac OS

Apple khuyến cáo người dùng hệ điều hành Mac OS nên nhanh chóng tải về các bản cập nhật được phát hành trong ngày hôm qua (24/5) để bít một loạt các lỗ hổng bảo mật nguy hiểm trong hệ điều hành này.

Cụ thể bản nâng cấp bảo mật lần này cung cấp bản vá cho các lỗi trong Mac OS X v10.3.9, Mac OS X Server v10.3.9, Mac OS X v10.4.9, và Mac OS X Server v10.4.9.

Lỗ hổng bảo mật nguy hiểm nhất được Apple cho khắc phục lần này là lỗi trong CoreGraphics. Nếu người dùng mở một tệp tin PDF độc hại được gửi đến bởi tin tặc họ sẽ phải đối mặt với nguy cơ toàn bộ ứng dụng bị treo cứng do tình trạng tràn bộ nhớ đệm và tạo điều kiện cho phép tin tặc thực thi mã độc trên hệ thống.

Một số bản cập nhật cũng được xem là quan trọng khác gồm bản vá cho BIND, Fetchmail và GNU Screen.

Phần lớn những lỗi bảo mật được Apple cho khắc phục đợt này đều được đánh giá ở mức nguy hiểm bởi chúng có thể bị lợi dụng để tấn công từ chối dịch vụ hoặc cho phép tin tặc từ xa thực thi mã độc trên hệ thống mắc lỗi.

Người dùng có thể sử dụng tính năng Software Update của hệ điều hành để tải về các bản vá hoặc tải trực tiếp từ website Apple tại đây.

Hoàng Dũng

Thứ Sáu, 25/05/2007 09:42
31 👨 33
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp