Apple bít lỗ hổng Wi-Fi

Cuối ngày 25/1, Apple đã ban hành bản vá cho một lỗ hổng bảo mật trong sản phẩm AirPort từng được công bố trong thời gian.

Lỗ hổng trên ảnh hưởng tới cả phiên bản máy chủ và client của Mac OS X, được phát hiện từ tháng 11/2006 trong khuôn khổ chiến dịch "Tháng của lỗi nhân" (Month of Kernel Bugs).

Theo thông báo của Apple, kẻ tấn công có thể khai thác lỗ hổng qua kết nối không dây bằng cách gửi gói tin độc hại tới máy Mac bị ảnh hưởng. Trường hợp khai thác thành công sẽ khiến cho hệ thống máy tính nạn nhân bị treo cứng - một dạng tấn công DoS.

Cũng theo Apple, lỗ hổng Wi-Fi trên ảnh hởng tới các phiên bản máy Mac mini, MacBook và MacBook Pro sử dụng chip Intel Core Duo có chức năng kết nối không dây. Trong khi đó các hệ thống máy Mac tương tự nhưng sử dụng phiên bản chip Core 2 Duo lại không bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng này.

Ngày càng có nhiều lỗ hổng trong hệ điều hành Mac OS X xuất hiện khiến người ta lo ngại rằng nền tảng này đã không còn an toàn như trước. Trước đây, việc tấn công vào hệ thống thông qua lỗ hổng thường chỉ xảy ra với hệ điều hành Windows, còn với máy Mac thì chỉ diễn ra trên lý thuyết.

Thứ Bảy, 27/01/2007 10:18
31 👨 53
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp