Apple bị nhân viên lừa mất 10 triệu USD

Theo giới chức liên bang, một cựu nhân viên Apple - từng giữ chức vụ chuyên viên thu mua đã lợi dụng chức vụ của mình để gài bẫy khiến Apple phải thanh toán 10 triệu USD cho những hàng hoá và dịch vụ chưa từng được sử dụng.

Cụ thể, Dhirendra Prasad làm việc cho Apple ở vị trí chuyên viên thu mua thuộc “Global Service Supply Chain” từ năm 2008 đến năm 2018. Trong quá trình làm việc, các công tố viên và Sở Thuế vụ của Mỹ cho rằng Prasad đã “lợi dụng vị trí để tham gia vào nhiều âm mưu khác nhau nhằm lừa gạt Apple”.

Apple bị nhân viên lừa

Theo thông cáo báo chí của liên bang, các hành vi vi phạm của Prasad gồm “nhận tiền lót tay, đánh cắp vật tư và khiến Apple thanh toán cho các loại hàng hoá và dịch vụ họ không bao giờ nhận được”, khiến Apple thiệt hại hơn 10 triệu USD. Các hành vi này được liệt vào các tội danh gian lận, rửa tiền và trốn thuế. Mức án cho mỗi tội danh này là từ 5 đến 20 năm tù giam.

Vào ngày 24/3 tới đây sẽ diễn ra buổi xét xử đầu tiên của Prasad tại Toà án Quận Hoa Kỳ ở San Jose. Tòa án cũng đã cho phép chính phủ liên bang tịch thu 5 triệu USD tiền mặt và các loại tài sản khác từ Prasad theo diện tài sản là do phạm tội mà có.

Ngoài Prasad, hai người đàn ông khác ở California sở hữu công ty đã bán hàng cho Apple cũng được cho là có liên quan đến vụ án cũng như âm mưu với Prasad nhằm lừa đảo và rửa tiền. Các nhà chức trách tuyên bố cả hai “đều thừa nhận sự tham gia của mình” và sẽ được xử riêng.

Thứ Ba, 22/03/2022 08:52
31 👨 552
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ