Apple bị nghi ngờ đánh cắp và vi phạm bản quyền

Tân Hoa Xã ngày 18/3 đưa tin trong khi sản phẩm iPad thế hệ mới đang bán chạy trên thị trường, hãng Apple bị nghi ngờ đánh cắp và xâm phạm bản quyền.

Gần 100 tác phẩm văn học bán tại các cửa hàng của Apple, thậm chí được tải xuống (download) miễn phí mà không có bất cứ sự ủy quyền nào.

Hiện nay, 22 nhà văn nổi tiếng Trung Quốc, trong đó có tác giả nổi tiếng Han Han, đã đưa ra yêu cầu bảo vệ bản quyền tập thể với Apple.

Apple bị nghi ngờ đánh cắp và vi phạm bản quyền

Nhóm các nhà văn đã đòi Apple bồi thường 8 triệu USD sau khi cáo buộc cửa hàng trực tuyến của "Quả táo" bán những bản sách vi phạm tác quyền.

Họ khẳng định Apple đã quá chậm trễ trong việc xóa những nội dung trái phép khi nhận được thông báo về vấn đề này. Nhóm này thông báo cho Apple về số tiền mà hãng này phải bồi thường là 50 triệu nhân dân tệ vì cửa hàng App Store được cho là bán các bản trái phép của khoảng 95 cuốn sách của họ.

Tác giả Han Han cũng là một trong hơn 40 nhà văn liên quan đến một vụ tranh cãi bản quyền với Baidu trong năm ngoái mà rốt cuộc đã buộc cỗ máy tìm kiếm nổi tiếng ở Trung Quốc phải gỡ bỏ gần ba triệu tác phẩm vi phạm bản quyền khỏi thư viện trực tuyến của họ.

Nhóm trên hiện đang đợi phản hồi từ phía "người khổng lồ" công nghệ Mỹ nhưng không rõ họ đã đưa vụ việc này ra tòa hay chưa. Người phụ trách Cục Bản quyền Nhà nước Trung Quốc ngày 17/3 cho biết những thông tin nắm được hiện nay cho thấy các cửa hàng của công ty Apple quả thực bị nghi tồn tại hành vi đánh cắp xâm phạm bản quyền, nhưng còn phải chờ sự xác nhận của cơ quan hữu quan mới có thể đưa ra phán quyết cuối cùng.

App Store cung cấp hơn 550.000 ứng dụng cho người dùng ở 123 quốc gia trên thế giới, gồm các nội dung như trò chơi, tin tức, thể thao, sức khỏe và đi lại.

Thứ Hai, 19/03/2012 10:43
31 👨 113
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp