Từ chối bảo hành iPhone vào nước, Apple bị kiện lừa người dùng bằng quảng cáo

Antoinette Smith, một phụ nữ đã đâm đơn kiện Apple lên Tòa án Quận phía Nam New York, cáo buộc công ty lừa người dùng bằng cách quảng cáo iPhone chống nước, nhưng khi máy vào nước lại không bảo hành.

Trong đơn, Smith nói rằng cô đã mua iPhone 8, thiết bị được Apple quảng cáo là có khả năng chống nước chuẩn IP67 (chống nước trong 30 phút ở độ sâu 1m).

Tính năng chống nước của iPhone 8 trên website của Apple.
Tính năng chống nước của iPhone 8 trên website của Apple.

Smith khẳng định, cô đã tuân thủ khuyến cáo của Apple nhưng iPhone của cô lại gặp tình trạng chập chờn sau một thời gian sử dụng. Khi cô mang đến trung tâm bảo hành thì được kỹ thuật viên thông báo máy đã vào nước và từ chối bảo hành miễn phí.

Trong đơn kiện dài 13 trang, Smith cho rằng Apple đã quảng cáo iPhone 8 sai sự thật và gây hiểu lầm cho người dùng về tính năng chống nước trên sản phẩm này. Hãng đã không thông báo cho người dùng biết rằng việc chống nước của iPhone được thử nghiệm với nước tinh khiết trong phòng thí nghiệm, khác xa so với tình huống trong thực tế. Điều này ảnh hưởng đáng kể đến quyết định mua hàng của người dùng.

Smith cho biết, việc từ chối bảo hành của Apple đã khiến cô mất chi phí sửa chữa, đi lại và tốn thêm tiền mua máy mới.

Smith cũng kêu gọi những người gặp tình huống tương tự để chuyển thành một vụ kiện tập thể. Cô yêu cầu Apple bồi thường chi phí tòa án, thiệt hại liên quan và phải thành thật trong các chiến lược tiếp thị của mình.

Vào năm 2016, Apple bắt đầu đưa khả năng chống nước lên iPhone, cụ thể từ mẫu iPhone 7. Tính năng này dù được quảng cáo nhưng nếu thiết bị bị nước vào lại không được áp dụng bảo hành.

Vào năm ngoái, Apple cũng từng bị kiện về tính năng chống nước và bị cơ quan quản lý Italy phạt 12 triệu USD vì "phóng đại quá mức khả năng chống nước trên iPhone" và "từ chối bảo hành thiết bị bị thiệt hại do nước".

Thứ Tư, 28/04/2021 10:10
11 👨 1.395
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ