Apple bị kiện vì tên tai nghe EarPods

Một công ty sản xuất thiết bị trợ thính cho rằng tên tai nghe EarPods của Apple dễ bị người dùng nhầm lẫn thành sản phẩm của họ.

Bên đâm đơn kiện Apple là công ty Randolph Divisions and Hearpod sở hữu thương hiệu sản phẩm trợ thính "Hearpods" được đăng ký từ năm 2007.

Apple bị kiện vì tên tai nghe EarPods
Tai nghe EarPods của Apple. (Ảnh: Redwoodbark).

Randolph Divisions and Hearpod cho biết, về cơ bản, EarPods và Hearpod đều được sử dụng bằng cách nhét vào lỗ tai, nhằm giúp người dùng tiếp nhận âm thanh tốt hơn. Do đó, việc hai sản phẩm có tên gần giống nhau sẽ khiến cho khách hàng bị nhầm lẫn.

Hãng sản xuất thiết bị trợ thính cho biết họ từng bỏ ra 625.000 USD để tiếp thị cho Hearpod và thu lại được 1,7 triệu USD nhờ sản phẩm này. Do vậy, họ muốn Apple phải ngưng bán EarPods ngay và bồi thường thiệt hại.

Apple không bình luận gì về vụ kiện với Randolph Divisions and Hearpod. Tuy nhiên, theo dự đoán của Unwiredview, hãng có thể không gặp khó khăn trong vụ kiện lần này. Nguyên nhân là bởi EarPods và Hearpod là hai sản phẩm hoàn toàn khác nhau.

Tai nghe EarPods được trình làng cùng iPhone 5 vào tháng 9 năm ngoái. Sản phẩm có thiết kế khác hoàn toàn so với các thế hệ tai nghe dành cho iPhone trước đó với phần tai nghe có khả năng cách âm tốt hơn.

Thứ Tư, 03/04/2013 14:40
31 👨 147
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp