Apple bị kiện vì lỗi không gửi tin nhắn do iMessage

Người dùng cáo buộc Apple cạnh tranh không lành mạnh khi khách hàng không thể nhận được tin nhắn sau khi chuyển từ iPhone sang dùng một điện thoại khác.

Trang Appleinsider cho biết, theo đơn khiếu nại nộp tại quận Bắc California (Mỹ), nguyên đơn Adrienne Moore đã không thể nhận được tin nhắn khi người dùng này chuyển từ iPhone sang một thiết bị di động khác.

Apple bị kiện vì lỗi không gửi tin nhắn do iMessage
Dịch vụ nhắn tin truyền thống và iMessage trên iPhone. Ảnh: iMore.

Theo đó, Moore đã tự động được đăng ký dịch vụ iMessage khi chiếc iPhone 4 của cô cập nhật lên iOS 5. Sau khi chuyển sang chiếc điện thoại Galaxy S5 hồi tháng tư, số điện thoại của Moore vẫn nhận dạng là đang sử dụng dịch vụ iMessage. Quan trọng hơn, tin nhắn không hề được gửi đến chiếc điện thoại mới của Moore.

iMessage là dịch vụ nhắn tin độc quyền của Apple bắt đầu triển khai từ iOS 5. Ưu điểm của dịch vụ này là sử dụng mạng dữ liệu thay vì gửi thông qua nhà mạng giúp người dùng tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, iMessage chỉ hỗ trợ giữa các thiết bị của Apple. Dịch vụ nhắn tin độc quyền của Apple từng gặp nhiều lỗi trước đây và trường hợp của Moore không phải là cá biệt. Theo BGR, người dùng khác là Adam Pash cũng gặp tình trạng tương tự khi chuyển từ iPhone với dịch vụ iMessage sang chiếc điện thoại Android.

Trong một tài liệu hỗ trợ, Apple cho biết người dùng cần tắt dịch vụ nhắn tin iMessage độc quyền của hãng trước khi chuyển SIM sang một chiếc điện thoại không chạy iOS khác. Nếu người dùng không thực hiện các bước này, dịch vụ iMessage sẽ tiếp tục hoạt động trong 45 ngày và người dùng có thể không nhận được SMS hay MMS.

Moore cho biết, cô và rất nhiều người dùng iOS khác không hề nhận thức được yêu cầu của Apple khi chuyển sang thiết bị mới. Hậu quả là rất nhiều tin nhắn được gửi đi nhưng lại không đến được người nhận.

Vụ kiện tại California nhấn mạnh vào luật cạnh tranh không lành mạnh trong đó iMessage bị cáo buộc đã can thiệp vào dịch vụ của khách hàng bằng cách hạn chế dịch vụ nhắn tin truyền thống.

Thứ Hai, 19/05/2014 08:34
31 👨 435
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp