Apple bị kiện vì iPod Touch cháy nổ

“Quả táo” đang phải đối mặt với pháp luật khi một cậu bé 15 tuổi ở Ohio, Mỹ bị bỏng nặng vì chiếc máy nghe nhạc iPod Touch 16GB cháy rụi trong túi quần. Mẹ cậu bé đã đâm đơn kiện và đòi Apple phải bồi thường 225.000 USD.

iPod Touch "dính" vào vụ cháy nổ


Vụ việc xảy ra vào một ngày khi cậu bé Plaintiff A. V đang ngồi trong lớp học thì nghe thấy một tiếng nổ lớn và ngay sau đó thì cảm thấy nóng kinh khủng ở chân.

Theo đơn kiện, cậu bé đã nhanh chóng chạy vào nhà tắm của trường học và nhờ có bạn giúp đỡ, cậu bé mới cởi chiếc quần đang cháy. Apple iTouch thiêu cháy cả chiếc quần dài của cậu bé và lan sang cả chiếc quần lót và làm bỏng chân.

Mẹ của Plaintiff A. V cho biết cậu bé đã bị bỏng độ 2 và bà yêu cầu Apple phải bồi thường 225.000 USD vì những tổn hại đến sức khỏe của con bà. Đại diện của Apple chưa bình luận gì về vụ việc này.

“Plaintiff A. V vẫn đang phải điều trị về sức khỏe cũng như tinh thần. Hiện tại, cậu bé đang bị hoảng loạn, sợ hãi”, đơn kiện cho hay.

Thời gian gần đây, việc các thiết bị di động bị cháy nổ đã liên tục xảy ra. Trong hầu hết trường hợp thì đều do lỗi pin hay là vì người dùng thay thế một loại pin mới chất lượng kém. Tuy nhiên, trong trường hợp mới nhất này, người dùng không thể thay pin mới máy nghe nhạc iPod Touch vì nguyên tắc “không thể tháo rời pin” của Apple.

Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra. Apple chắc chắn sẽ phải hầu tòa vì sự cố trên.

Thứ Hai, 16/03/2009 14:33
31 👨 284
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp